Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

100% cán bộ, nhân viên phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại khách sạn Grand Plaza được lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ nhất
Publish date 18/01/2021 | 17:46  | View count: 592

Thực hiện Chỉ đạo của Thành phố Hà Nội về  việc lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2 phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với mục đích phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19 để kịp thời xử trí, ứng phó hiệu quả nhằm phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho các đại biểu, khách mời và cán bộ phục vụ Đại hội XIII của Đảng, tại Grand Plaza, ngày 18/01/2021, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã tiến hành lấy mẫu cho toàn thể cán bộ, nhân viên phục vụ của khách sạn. Công tác chuẩn bị việc lấy mẫu được Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy thực hiện chu đáo từ việc sắp xếp khu vực lấy mẫu đảm bảo quy trình an toàn, lựa chọn cán bộ có đủ năng lực chuyên môn, chuẩn bị đầy đủ phương tiện và vật tư y tế, chủ động liên hệ với đầu mối phụ trách để lập danh sách người được lấy mẫu đảm bảo đầy đủ, không chồng chéo.

Mỗi nhân viên khách sạn đến lấy mẫu được đối chiếu với danh sách đã được rà soát, khai phiếu điều tra dịch tễ trước khi lấy mẫu cũng như được hướng dẫn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và sát khuẩn tay. Cán bộ Y tế đều được trang phục bảo hộ chống dịch để đảm bảo an toàn. Tính đến thời điểm 16 giờ ngày 18/01/2021 đã có 430 cán bộ, nhân viên của khách sạn Grand Plaza được lấy mẫu và gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội làm xét nghiệm.

Một số hình ảnh:

Khu vực lấy mẫu tại khách sạn Grand Plaza

Cán bộ y tế lấy mẫu dịch đường hô hấp cho cán bộ của khách sạn

Phun khử khuẩn trong quá trình lấy mẫu

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN