PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU

Phường Dịch Vọng Hậu tổng kết phong trào thi đua và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2017
Publish date 12/03/2018 | 14:38  | View count: 828

Phường Dịch Vọng Hậu tổng kết phong trào thi đua và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2017

Ngày 25/01/2018, UBND phường Dịch Vọng Hậu tổng kết phong trào thi đua và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Dịch Vọng Hậu đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và kỷ niệm 20 năm thành lập quận Cầu Giấy, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm: Kinh tế được duy trì ổn định, 100% các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều hoàn thành, nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức so với kế hoạch và cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn phường đạt 106% kế hoạch giao. Công tác giáo dục đào tạo được giữ vững, các nhà trường luôn nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh.

Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm, duy trì việc khám và chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho nhân dân với tổng số 889 lượt người, thực hiện kế hoạch tầm soát, phát hiện sớm ung thư đại trực tràng miễn phí cho người dân trên địa bàn phường. Công tác Chữ thập đỏ, hiến máu nhân đạo luôn được phường chú trọng và tổ chức tích cực, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Trong năm, phường đã vận động được 239 đơn vị máu (đạt 114% kế hoạch được giao).

Công tác chăm sóc người có công, đối tượng xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường được thực hiện tốt, phường đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp các ngày lễ, Tết với tổng số tiền 860 triệu đồng, hỗ trợ thoát nghèo cho 01 hộ nghèo, đến nay trên địa bàn phường không còn hộ nghèo theo chuẩn mới, hỗ trợ giải quyết việc làm cho 690/600 lao động (đạt 115% chỉ tiêu giao).

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng khắp và nổi bật như: Tổ chức thành công ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, giải chạy báo Hà Nội mới, đại hội TDTT phường lần thứ IV với gần 3.000 vận đồng viên tham gia.

Công tác đầu tư, xây dựng cơ bản được thực hiện có trọng điểm, tập trung vào các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh. Hoàn thành 02 công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận; công tác giải phóng mặt bằng tiếp tục được chỉ đạo toàn diện, quyết liệt với 09  dự án đang triển khai giải phóng mặt bằng.

Phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" được triển khai sâu rộng gắn với cuộc vận động xây dựng lực lượng công an nhân dân "vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Năm 2017, phường tiếp tục duy trì thực hiện tốt 4 chuyên đề tiêu biểu: chuyên đề liên kết giữa công an và  Hội phụ nữ trong "quản lý và giáo dục trẻ em hư"; quản lý xe ôm; xây dựng khu dân cư an toàn, quản lý học sinh, sinh viên và người lao động tỉnh ngoài; chuyên đề giải quyết an ninh trật tự vùng giáp ranh. Trong năm qua, trên địa bàn phường không có trọng án và vụ việc phức tạp xảy ra, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 75%. Phong trào tự phòng, tự quản đã từng bước xây đựng được thế trận an ninh nhân dân trong lòng dân thông qua các "hộ gia đình tự quản", "tổ dân phố tự quản về an ninh trật tự", cuộc vận động "xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự", mô hình "Câu lạc bộ phòng chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự". Kết quả, 100% cơ quan, đơn vị đạt an toàn về an ninh trật tự, 100% tổ dân phố đạt an toàn về an ninh trật tự; 99,71 hộ đạt an toàn về an ninh trật tự.

Với những kết quả trên, năm 2017, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã được UBND Thành phố Hà Nội tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc, được Công an Thành phố Hà Nội khen thưởng 01 tập thể, 03 cá nhân và UBND quận khen thưởng 11 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" 2017; UBND quận công nhận đơn vị đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh trật tự "; cán bộ và nhân dân phường được công nhận danh hiệu "Đơn vị tiên tiến"; UBND phường đã khen thưởng cho 185 tập thể và 567 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN