PHƯỜNG DỊCH VỌNG

UBND phường Dịch Vọng tổ chức khám sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn phường
Publish date 18/09/2020 | 15:22  | View count: 689

Nhân kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10/1991- 01/10/2020), UBND phường Dịch Vọng tổ chức khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.168 người cao tuổi trên địa bàn phường.

                  

Tại buổi chăm sóc sức khỏe, các y bác sĩ Trạm Y tế phường đã hướng dẫn người cao tuổi quan tâm khám tầm soát sức khỏe như: cân đo, khám tổng quát, siêu âm, đo điện tim, xét nghiệm máu… để phát hiện sớm những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi, nhất là thường xuyên theo dõi chỉ số huyết áp, chỉ số đường huyết nhằm sớm phát hiện những bệnh như bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch… và điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống hợp lý phù hợp để phòng ngừa những bệnh thường gặp ở người cao tuổi. 

Thông qua hoạt động khám chữa bệnh lần này nhằm giúp cho người cao tuổi phát hiện sớm những bệnh lý của bản thân để kịp thời có định hướng điều trị, mang lại sức khỏe tốt, phát huy và nâng cao vai trò của người cao tuổi trong cuộc sống. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung và người cao tuổi nói riêng.

                 

Kết thúc 2 ngày khám (ngày 10/9, 17/9/2020) đã có hơn 600 người cao tuổi đến khám tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Để đảm bảo 100%  người cao tuổi trên địa bàn phường được khám và tư vấn sức khỏe, Trạm y tế phường sẽ tiếp tục thực hiện việc khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi vào ngày 24/9/2020.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG