PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Phường Dịch Vọng tổ chức Hội nghị truyền thông Chăm sóc sức khỏe cộng đồng về bệnh đau dạ dày
Publish date 30/10/2020 | 15:39  | View count: 281

Sáng ngày 30/10/2020, UBND phường Dịch Vọng đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị truyền thông Chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trên địa bàn phường.

Đau dạ dày cấp là một bệnh dễ gặp trong cộng đồng, nếu không phát hiện và chữa trị sớm có thể dẫn đễn viêm dạ dày mạn tính. Biểu hiện của nó là đau bụng liên tục, gầy sút rõ rệt do mất ngủ, không hấp thu được thức ăn, lo lắng nhiều, nhất là những người đang đi học hoặc đang đảm đương nhiệm vụ quan trọng. Từ đây, có thể gây viêm loét dạ dày - tá tràng, hẹp môn vị, chảy máu, thủng dạ dày, thậm chí ung thư dạ dày.

Tại hội nghị, bác sỹ Đặng Tuấn Thanh – Nguyên bác sỹ bệnh viện nội tiết Trung ương đã truyền đạt các nội dung như: cách phát hiện các triệu chứng nhận biết bệnh đau dạ dày; các nguyên nhân bao gồm yếu tố ngoại sinh (nhiễm vi khuẩn, virus do đồ ăn, thức uống có chất kích thích ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày, lạm dụng các loại thuốc kháng sinh gây hại cho dạ dày…) và yếu tố nội sinh (Stress nặng, bỏng nặng, chấn thương, tia xạ trong điều trị các bệnh ung thư… là những yếu tố có thể làm dạ dày tăng tiết axit, giảm lượng máu lưu thông đến dạ dày làm cho chất axit ứ đọng trong lòng dạ dày, dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày…). Bác sỹ khẳng định điều trị đau dạ dày chủ yếu là dùng thuốc, kết hợp với rèn luyện thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Người bệnh không nên tự mua thuốc uống, cần đi khám để được chẩn đoán và hướng dẫn điều trị đúng cách.

UBND phường mong muốn thông qua hội nghị sẽ giúp nhân dân trên địa bàn tích lũy thêm những kiến thức về căn bệnh đau dạ dày và có biện pháp tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình góp phần xây dựng một xã hội khỏe mạnh, an toàn.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG