PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Hội người cao tuổi Phường Dịch Vọng tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi và tổng kết công tác Hội năm 2022
Publish date 25/10/2022 | 17:06  | View count: 102

Sáng 25/10/2022, Hội Người cao tuổi Phường Dịch Vọng tổ chức Hội nghị kỷ niệm 32 năm Ngày quốc tế Người cao tuổi (01/10/1990 - 01/10/2022), hưởng ứng Tháng hành động người cao tuổi và tổng kết công tác Hội năm 2022.

Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Nhung–Trưởng ban đại diện  Người cao tuổi quận cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - UBND – UBMTTQ phường, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội cùng các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, Tổ trưởng dân phố và đặc biệt là sự có mặt của các hội viên Người cao tuổi trên địa bàn khu dân cư.

Tại lễ kỉ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 32 năm Ngày quốc tế Người cao tuổi, qua đó nâng cao nhận thức của xã hội về Người cao tuổi, thấy rõ vị trí, vai trò của Người cao tuổi trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, khích lệ Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho xã hội. Cũng tại hội nghị, Hội người cao tuổi phường Dịch Vọng đã tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Hiện nay, Hội người cao tuổi phường Dịch Vọng có gần 2.115 hội viên, sinh hoạt tại 22 chi hội tổ dân phố. Trong năm 2022, Hội người cao tuổi phường đã làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà, mừng thọ hội viên có độ tuổi từ tròn 70 tuổi trở lên nhân các ngày lễ lớn và tết cổ truyền của dân tộc. Hội người cao tuổi phường thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; tích cực vận động hội viên tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng… nhằm nâng cao sức khỏe cho hội viên, tham gia đảm bảo an ninh trật tự ở khu dân cư. Đặc biệt, nhân Tháng hành động và chăm sóc NCT, Hội đã trao 50 suất quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trị giá 10 triệu đồng; phối hợp với Viện nghiên cứu Y học dân tộc V108 tặng 580 suất quà trị giá 174,9 triệu đồng cho những hội viên đặc biệt khó khăn và trên 80 tuổi…

Tại hội nghị,UBND phường đã khen thưởng 107 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2022./.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG