PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ

Phường Nghĩa Đô đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh lưu trú, khu chung cư
Publish date 26/02/2020 | 15:20  | View count: 929

Sáng 26/02/2020, UBND phường Nghĩa Đô đã tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ thuê nhà và các chung cư trên địa bàn phường.

UBND phường đã yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh lưu trú, hộ gia đình có nhà cho thuê, đại diện ban quản trị chung cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn đối với nhân viên, người lao động tại cơ sở và nhân dân về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, đối với các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ phải chủ động nắm bắt thông tin của khách lưu trú, kịp thời báo cáo về các cơ quan có thẩm quyền của phường để có biện pháp xác minh, cách ly theo quy định đối với những người có biểu hiện bệnh hoặc những người đi/đến từ các vùng dịch. Trong thời gian qua, nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, nhà nghỉ, khu chung cư duy trì thường xuyên các biện pháp vệ sinh khử khuẩn tại các khu vực công cộng, đặc biệt trong thang máy, quầy lễ tân..., thường xuyên bổ sung các trang thiết bị y tế như: máy đô thân nhiệt, nước rửa tay diệt khuẩn, khẩu trang, thùng rác riêng để thu gom khẩu trang thải loại nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

UBND phường cũng đã giao nhiệm vụ cho Công an phường chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên rà soát, lập danh sách quản lý người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Sing-ga-po… để tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

UBND PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ