PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ

Phường Nghĩa Đô ra quân xử lý người không đeo khẩu trang nơi công cộng
Publish date 06/04/2020 | 17:14  | View count: 879

Qua 5 ngày thực hiện giãn cách xã hội, đông đảo người dân nghiêm chỉnh thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, không ra ngoài nếu không có yêu cầu bức thiết. Tuy nhiên vẫn có một bộ phận nhỏ người dân chưa nghiêm túc thực hiện, không đeo khẩu trang nơi công cộng, chưa nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, ngày 6/4/2020, UBND phường Nghĩa Đô ra quân kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không nghiêm chỉnh chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Qua kiểm tra đã xử lý 15 trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng để phòng tránh dịch Covid-19, mức phạt cho mỗi trường hợp là 200 ngàn đồng.

Các trường hợp bị xử phạt đều không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo yêu cầu công tác phòng chống dịch và hướng dẫn của cơ quan y tế. Sau khi tiến hành xử phạt, lực lượng chức năng phường Nghĩa Đô đã phát cho mỗi người bị xử phạt 01 chiếc khẩu trang, đồng thời tuyên truyền về tầm quan trọng và cần thiết phải đeo khẩu trang cũng như sát khuẩn tay để phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, các tổ kiểm tra của phường cũng nhắc nhở nhiều trường hợp đeo khẩu trang không đúng quy cách.  

Trong thời gian tới , UBND phường sẽ chỉ đạo các tổ công tác tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng quyết liệt, xử lý phạt răn đe các trường hợp không chấp hành đeo khẩu trang và tập trung đông người nơi công cộng.

UBND PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ