PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Đoàn từ thiện Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Tân tặng quà học sinh trường Tiểu học Trung Hà (Chiêm Hóa, Tuyên Quang)
Publish date 16/03/2019 | 18:48  | View count: 1154

Ngày 16/3/2019, chương trình thiện nguyện, tặng quà do Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Tân tổ chức đã được thực hiện tại trường Tiểu học Trung Hà, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Trước ngày khởi hành, các thành viên trong đoàn đã tận tâm, tích cực chuẩn bị những món quà để gửi tới các thầy cô giáo và các em học sinh vùng cao. Những phần quà được phân loại, đóng gói cẩn thận, ngoài những bộ quần áo mới, những bộ quần áo cũ do hội viên và nhân dân các tổ dân phố quyên góp đã được hội viên hội Chữ thập đỏ phường lựa chọn, giặt giũ, là lượt sạch sẽ, gọn gàng…

Đúng 3 giờ sáng ngày 16/3/2019, trong tiết trời se lạnh, mưa lâm thâm, từ Thủ đô Hà Nội, chiếc xe đưa đoàn thiện nguyện với gần 20 người gồm đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường, cán bộ, hội viên hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm đã chuyển bánh. Vượt qua chặng đường khá dài hơn 250 km khá vất vả và mệt nhọc, cuối cùng đoàn cũng đã đến được với với Trường Tiểu học Trung Hà, trường thuộc một trong những xã xa nhất của tỉnh Tuyên Quang.

Chiếc xe đỗ ở trước sân của trường, các thầy cô giáo và các em học sinh đã có mặt ở trường tự bao giờ để đón đoàn. Trước khi trao quà là chương trình ca nhạc chào mừng của các em học sinh, với những tiết mục văn nghệ vui tươi và một số bài hát của thành viên trong đoàn thiện nguyện giao lưu, đáp lễ trong tiếng vỗ tay cổ vũ của các thành viên trong đoàn, của giáo viên, học sinh và phụ huynh các em nhỏ trường Tiểu học Trung Hà tạo không khí nồng hậu như xua tan đi cái giá lạnh trong buổi sáng ở vùng cao.

Tiếp đó, đại diện đoàn thiện nguyện đã trao tặng nhà trường 02 máy lọc nước, 01 máy bơm nước, 440 suất quà là quần áo, 430 bút máy và 430 hộp đồ dùng học tập với tổng trị giá 142 triệu đồng. Những phần quà ý nghĩa được trao tặng góp phần động viên chia sẻ khó khăn với các thầy cô giáo, khích lệ tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập của các em học sinh nơi đây.

Thông qua chương trình thiện nguyện này, Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Tân mong muốn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, “Đoàn kết tương thân tương ái” được nhân rộng. Nhìn các ánh mắt ánh lên niềm vui của các thầy cô giáo, các em nhỏ trường Tiểu học Trung Hà khi được đón nhận những món quà chứa chan tình cảm, các thành viên trong đoàn đều xúc động và nguyện sẽ làm thêm nhiều việc có ý nghĩa hơn, tổ chức thêm nhiều chuyến đi mang yêu thương, chia sẻ tới những ngôi trường còn nhiều khó khăn ở vùng núi, vùng sâu và vùng xa trên mọi miền tổ quốc.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN