PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Phường Nghĩa Tân tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Publish date 24/06/2021 | 17:24  | View count: 495

Sáng 23/06/2021, UBND phường Nghĩa Tân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thủy - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùngcác đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ VN, Ban chỉ đạo bầu cử phường, Trưởng các ban ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận, Tổ trưởng tổ dân phố, Tổ trưởng, thư ký các tổ bầu cử và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường Nghĩa Tân đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật, an toàn, tiết kiệm trong điều kiện phòng chống dịch covid -19 và thực sự là ngày hội của toàn dân trong phường. Công tác triển khai chuẩn bị và tổ chức ngày bầu cử được thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự, đảm bảo kế hoạch đề ra, đặc biệt là việc thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đ/c Vũ Thị Thủy – QUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường tặng giấy khen cho tập thể xuất sắc

Trong các ngày từ 07/4 đến 12/4/2016, tổ chức 07 hội nghị với sự tham dự của trên 2.100 cử tri phường để lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 07người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại các Hội nghị đã có 35 ý kiến phát biểu;07/07 ứng cử viên được 100% cử tri tín nhiệm.

Danh sách, tiểu sử, chương trình hành động của những người ứng cử đã được cung cấp đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch để cử tri có thể nghiên cứu, lựa chọn những người mà mình cho là xứng đáng nhất để bầu làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng, bằng nhiều hình phong phú như: tổ chức hội nghị tọa đàm, tư vấn, giao lưu gặp mặt cử tri, phát tài liệu, phổ biến trên hệ thống loa truyền thanh, báo chí… tập trung vào các nội dung: tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, giới thiệu luật bầu cử, các văn bản của Trung ương, Thành phố, quận và phường về cuộc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, danh sách tiểu sử những người tham gia ứng cử… Toàn phường đẫ thực hiện treo 03 phướn lớn, 14 panô, 300 banner, 08 băng zôn khẩu hiệu và 280 lượt hồng kỳ. Đồng thời tăng thời lường phát thanh trên hệ thống đài truyền thanh phường với 216 giờvới các nội dung tuyên truyền về bầu cử; tổ chức 02 xe ô tô cổ động trên các tuyến phố thuộc địa bàn phường.

Ban bầu cử phường đã cấp phát 322 cuốn Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND và Luật tổ chức chính quyền địa phương; 90 cuốn sách tập hợp các văn bản hướng dẫn và sách hỏi đáp về bầu cử; phát hành 6.200 tờ gấp tuyên truyền về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp;  22.000 danh sách trích ngang, 610 bộ tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tới hơn 5.000 hộ dân trên địa bàn phường; tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, 22 hội nghị mạn đàm về cơ cấu của các ứng cử viên cho hơn 200 lượt người tham dự.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên tại 07/07 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường,cử tri đã hăng hái đi bỏ phiếu, thể hiện tinh thần ý thức trách nhiệm cao trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao 99,98%, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, không phải bầu lại, bầu thêm.

Với những kết quả đã đạt được,UBND Thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 01 cá nhân,  UBND quận tặng giấy khen cho 02 tập thể và11cá nhân hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ.Tại Hội nghị, UBND phườngđã tặng giấy khen cho16 tập thể và 29 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

PHƯỜNG NGHĨA TÂN