PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Sốt xuất huyết trên địa bàn phường Nghĩa Tân
Publish date 02/11/2021 | 10:23  | View count: 199

Thời điểm thời tiết đang giao mùa như hiện nay cũng là thời điểm muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết (SXH) gia tăng, là một trong những nguyên nhân gây nên dịch SXH. Vì vậy, công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy đang được cấp ủy, chính quyền từ phường Nghĩa Tân đến các tổ dân phố đặc biệt quan tâm.

Hiện nay trên địa bàn phường đã có 10 ca mắc sốt xuất huyết và 03 ổ dịch đang tồn tại, các chỉ số giám sát véc tơ tại các điểm giám sát đều vượt ngưỡng cho phép có nguy cơ bùng phát thành dịch. Xuất phát từ thực tế đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Nghĩa Tân đã chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch sốt xuất huyết, chỉ đạo trạm y tế phường, các đội xung kích diệt bọ gậy tuyên truyền phòng dịch tại các tổ dân phố, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tăng cường thực hiện công tác vệ sinh môi trường như: vệ sinh toàn bộ khu dân cư, thả cá và che đậy dụng cụ chứa nước, diệt muỗi theo quy định... 

Đến nay, phường đã tổ chức 08 đợt vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, 02 đợt phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch tổ dân phố số 02; tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết cho các đồng chí Bí thư chi bộ - Trưởng ban công tác mặt trận, Tổ trưởng dân phố. Các đội tuyên truyền phòng chống dịch cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra địa bàn, hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng/bọ gậy tại các khu vực dân cư nhằm hạn chế tới mức thấp nhất sự phát sinh của dịch sốt xuất huyết.

PHƯỜNG NGHĨA TÂN