PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Công dân phường Nghĩa Tân sẵn sàng bảo lưu kết quả học tập để tình nguyện lên đường nhập ngũ
Publish date 11/02/2022 | 16:07  | View count: 225

Đang là sinh viên năm thứ 2 trường cao đẳng FPT Polytechnic, chàng trai trẻ Đỗ Quang Trung, sinh năm 2001, thường trú tại Tổ 13, phường Nghĩa Tân đã bảo lưu kết quả học tập để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước, có nhiều người tình nguyện tham gia đi bộ đội, có cụ là Liệt sỹ, ông nội, mẹ đều là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, có các anh em họ đều từng hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về nên bản thân em luôn mang quyết  tâm khoác lên mình bộ quần áo lính để làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc. 

Đỗ Quang Trung (đứng thứ 2 từ trái sang) trong buổi gặp mặt thanh niên sẵn sang lên đường nhập ngũ

nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Đỗ Quang Trung là con trai cả trong gia đình có 2 con trai, bố em là kỹ sư trắc địa, mẹ là giáo viên tiểu học. Gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do địa phương, tổ dân phố phát động. Gia đình đạt danh hiệu gia đình Văn hóa tiêu biểu 3 năm liền 2019-2021. Nói về quyết định nhập ngũ con trai, mẹ Trung tâm sự: “Buổi sáng thấy con đi khám tuyển, buổi chiều về Trung bảo “Con sẽ đi bộ đội mẹ ạ!”. Biết con sẽ nhập ngũ, bố mẹ đều nhất trí ủng hộ, mong môi trường quân đội sẽ rèn giũa giúp con trưởng thành hơn, sau này trở về thành một công dân có ích cho gia đình và xã hội!”

Ông Nguyễn Thanh Khoa, tổ trưởng Tổ dân phố 13 nơi Đỗ Quang Trung sinh sống cho biết, Trung có quan hệ tốt với bà con lối xóm, là thành viên tích cực đi đầu trong các phong trào ở nơi cư trú như tham gia hiến máu nhân đạo nhiều lần, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, bóc dỡ quảng cáo rao vặt... Có thể nói, Đỗ Quang Trung là một tấm gương sáng, tiêu biểu đại diện cho lớp thanh niên trẻ Hà Thành hiện nay.

PHƯỜNG NGHĨA TÂN