PHƯỜNG QUAN HOA

Những chiến binh giữ chốt “Vùng xanh” để bảo vệ bình yên cho khu phố
Publish date 04/09/2021 | 16:15  | View count: 663

Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch Covid - 19 lần thứ 4 ở nước ta, trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội đang nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, phường Qua Hoa đã tổ chức nhiều chốt “vùng xanh” an toàn và giao cho các tổ dân phố đảm nhiệm. Tổ dân phố coi đây là nhiệm vụ chính trị đã được triển khai thực hiện sâu rộng trong chi bộ, tổ dân phố, Ban CTMT, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân.

Tổ dân phố 16 được giao 02 chốt, trong đó có 01 chốt cố định và 01 chốt cơ động. Chốt tuy không nhiều nhưng phải bảo đảm người trực theo đúng quy định. Với quyết tâm cao và quán triệt sâu sắc tinh thần của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch “Mỗi xã, phường là một pháo đài” , trong hơn nửa tháng qua, các tổ, nhóm Covid cộng đồng đã hoạt động tích cực, trên địa bàn tổ dân phố đã có nhiều bà con, cô bác tình nguyện tham gia giữ chốt vùng xanh an toàn. Những quy định rất cụ thể được niêm yết công khai để người trực thực hiện như: ra vào chốt phải khai báo y tế hoặc quét mã QR CODE, thực hiện nghiêm thông điệp 5K; hàng hóa đến sẽ nhận tại chốt; không có việc thiết yếu không ra ngoài, người lạ mặt không được vào khu dân cư...

Đ/c Bí thư Chi bộ, đ/c cảnh sát khu vực và thành viên chốt trực tại ngõ 118 đường Cầu Giấy

Để bố trí người trực hàng ngày, ngoài sử dụng tổ Covid cộng đồng, Ban CTMT, tổ dân phố đã vận động Nhân dân tích cực, tự nguyện tham gia. Kể từ ngày 17/8/2021 đến nay, tổ dân phố đã có 41 người tham gia và vẫn đang tự nguyện đăng ký để được ra giữ chốt “Vùng xanh” an toàn. Đáng xúc động, trong số đó có hàng chục cô, bác đã hơn 70 tuổi cũng tình nguyện ra giữ chốt, có gia đình cả nhà xung phong giữ chốt như gia đình ông Lê Hồng Ngọc, góp phần giữ vững sự bình yên cho khu dân cư.

Tại các chốt, Chốt trưởng do phường trực tiếp chỉ định có vai trò nắm tình hình và điều hành toàn bộ lực lượng tham gia trực chốt hàng ngày. Vì vậy, Chốt trưởng phải nắm chắc diễn biến từng ngày, tổng hợp, theo dõi sổ sách ghi chép để phản ánh lên cấp trên. Đồng thời, nhận và đăng ký những người tình nguyện đứng chốt, tổ chức phân chia, thay ca trực, trực tiếp giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian vừa qua, khu dân cư đã tổ chức điều hành rất khoa học, thực hiện tốt các nhiệm vụ của chốt trực.

Hình ảnh chốt cứng tại ngõ 116 đường Cầu Giấy

Thực hiện chốt “vùng xanh” an toàn trong phòng chống Covid-19 trên địa bàn phường Quan Hoa nói chung và trên địa bàn tổ dân phố 16 nói riêng là một nét mới chưa làm bao giờ, nhưng đã được Nhân dân phường Quan Hoa triển khai thực hiện tốt để các vùng xanh được an toàn và bình yên./.

PHƯỜNG QUAN HOA