PHƯỜNG QUAN HOA

Chi bộ số 5 phường Quan Hoa đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ "Vùng xanh an toàn”
Publish date 07/09/2021 | 15:02  | View count: 699

Để thực hiện có hiệu quả việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Quan Hoa đã triển khai thành lập 36 chốt tự quản “Vùng xanh an toàn” tại các tổ dân phố trên địa bàn.

Ngay khi nhận được Kế hoạch, cấp ủy Chi bộ số 5 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ dân phố, ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể ở khu dân cư tập trung tuyên truyền tới các hộ gia đình, cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân trong tổ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giữ vững "Vùng xanh an toàn" tại tổ dân phố thông qua các nhóm zalo.

Chốt vùng xanh số 35: Ngõ 58 Nguyễn Khánh Toàn

Trên địa bàn tổ dân phố số 5 thực hiện 02 chốt tự quản “Vùng xanh an toàn” tại ngõ 58 và ngõ 16 đường Nguyễn Khánh Toàn. Để đảm bảo 02 chốt, đồng chí Bí thư Chi bộ - chốt trưởng đã cùng với các đồng chí cấp ủy Chi bộ, tổ dân phố huy động lực lượng tham gia trực chốt gồm thành viên tổ covid cộng đồng, các chi hội đoàn thể cựu chiến binh, phụ nữ, đoàn thanh niên làm nòng cốt; đảng viên, đại diện các hộ gia đình, người lao động, sinh viên thuê trọ cùng tham gia. Với tinh thần tự nguyện, 36 thành viên đã xung phong tham gia trực chốt, chia làm 2 ca sáng và ca chiều, thời gian từ 6h đến 19h hàng ngày. Chốt 35 tại ngõ 58 Nguyễn Khánh Toàn có lượng người lưu thông rất lớn nên đã dán 06 tờ mã QR code, tạo điều kiện cho công dân khai báo y tế nhanh hơn, đồng thời thường xuyên phát loa tuyên truyền các văn bản, quy định phòng chống dịch; lực lượng tham gia trực chốt được tăng cường, thường xuyên 4-5 người trong 1 ca trực. Hàng ngày, mỗi chốt trực đều tiếp nhận hàng trăm thông tin khai báo y tế trực tiếp và qua quét mã QR code, hàng hóa đều được giao nhận tại chốt trực, thực hiện khử khuẩn theo quy định, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Qua đó đã tuyên truyền, nâng cao tính tự giác của người dân khi ra vào chốt, thực hiện đúng các nội quy, góp phần bảo vệ tốt vùng xanh, khu dân cư an toàn không có dịch.

Các thành viên trực chốt hướng dẫn công dân quét mã QR code

Với quyết tâm “Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình, khu phố, chung cư là một pháo đài chung tay chống dịch - Bảo vệ vùng xanh”, đến nay 02 chốt trực bảo vệ vùng xanh đã hoạt động và phát huy hiệu quả, góp phần giữ vững “Vùng xanh an toàn“ để sớm trở về trạng thái bình thường mới.

PHƯỜNG QUAN HOA