PHƯỜNG QUAN HOA

Một tấm lòng tận tụy với Nhân dân
Publish date 12/09/2021 | 08:35  | View count: 552

Năm 2021 là một năm hết sức đặc biệt, năm cả nước ta triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng phải căng sức chống dịch Covid-19 do tác động của biến chủng Delta. Trong những nhiệm vụ có nhiều tấm gương tiêu biểu ở tổ dân phố, trong số đó có bà Tống Thị Giang - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt Trận số 21, phường Quan Hoa. Mặc dù tuổi đã cao nhưng cách làm việc, giải quyết công việc của bà rất khoa học, nhẹ nhàng, thấu tình đạt lý, đi vào lòng người.

Ngay từ đầu năm, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán cũng là thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Dưới trời mưa, gió rét, bà cùng Chi bộ, tổ dân phố tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của Thành phố về chống dịch và bảo đảm an toàn cho Nhân dân đón tết vui xuân.

Khi đẩy lùi đợt dịch Covid -19 thứ 3 cũng là lúc chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Bà lại lao vào công việc với trách nhiệm là tổ trưởng tổ bầu cử. Bà đã dành nhiều tâm huyết cùng phường, tổ dân phố chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, phục vụ cho công tác bầu cử. Với vai trò người đứng đầu cấp ủy, tổ trưởng tổ bầu cử, bà đã chỉ đạo tuyên truyền, vận động Nhân dân đi bỏ phiếu đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và về đích sớm, đạt 100% số cử tri đi bầu, góp phần vào thành công chung của phường.

Trong những ngày tháng 7, tháng 8 vừa qua, bà đồng hành với cán bộ, đảng viên, các thành viên trong tổ Covid cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà để thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch. Bà đã vận động người dân ủng hộ quỹ phòng chống dịch, quỹ vắc xin Covid -19 được 58.090.000 đồng; rà soát, lập danh sách đề nghị hỗ trợ cho 200 trường hợp có khó khăn do đại dịch. Để bảo vệ tốt “vùng xanh”, dưới sự chỉ đạo của phường, bà đã tổ chức tốt hoạt động chốt trực bảo vệ “vùng xanh”, khơi dậy tinh thần tự nguyện của công dân, duy trì 5 ca trực mỗi ngày.

Bà Tống Thị Giang trao hỗ trợ cho sinh viên thuê trọ gặp khó khăn bởi đại dịch

Để người dân được tiêm phòng 100%, bà chỉ đạo các thành viên tổ Covid cộng đồng khẩn trương lập danh sách công dân, tuyên truyền vận động người dân cài đặt Sổ sức khỏe điện tử. Rồi có những nhiệm vụ đột xuất triển khai gấp như việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong Nhân dân, bà lại len lỏi vào từng ngõ phố để tuyên truyền,vận động người dân tham gia lấy mẫu, không để sót, bỏ lọt đối tượng theo quy định, sớm sàng lọc loại bỏ nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Bà là một tấm gương sáng, một tấm lòng tận tụy với Nhân dân. Lời động viên của bà với vai trò người đứng đầu ở khu dân cư trong các cuộc họp, hay lời ghi nhận khích lệ kịp thời sau mỗi ca trực chốt bảo vệ “vùng xanh” vẫn được duy trì đều đặn mỗi ngày vì bình yên của khu phố, vì an toàn của Nhân dân./.

PHƯỜNG QUAN HOA