PHƯỜNG QUAN HOA

Mô hình tái chế Bếp than tổ ong thành Góc xanh
Publish date 15/01/2022 | 16:45  | View count: 345

Sáng ngày 15/01/2022, Chi hội phụ nữ số 4 thuộc Hội LHPN phường Quan Hoa tổ chức phát động Chương trình “Ngày thứ bảy Xanh – Vì cộng đồng san sẻ yêu thương” và nghiệm thu mô hình Tái chế bếp than tổ ong thành Góc xanh kết hợp với tranh tường tuyên truyền cổ động.

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập quận Cầu Giấy và phường Quan Hoa của Chi hội phụ nữ số 4. Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Linh Chi - QUV, Bí thư Đảng ủy phường, đại diện Hội LHPN Quận, Thường trực Hội LHPN phường, cấp ủy Chi bộ số 4 cùng một số hội viên nòng cốt của Chi hội phụ nữ số 4.

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN phường, Chi hội phụ nữ số 4 phát động Chương trình “Ngày thứ bảy Xanh vì cộng đồng san sẻ yêu thương”, vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần, ủng hộ các đồ dùng cũ không dùng đến như giấy báo, các phế liệu khác... để tái chế và bán để gây quĩ thiện nguyện vì cộng đồng. Qua đó, Chi hội đã thu gom được 10 bếp than tổ ong và khoảng 30 kg chai lọ nhựa, sách báo giấy loại. Các chị em trong Chi hội đã vệ sinh sạch sẽ các bếp than tổ ong, vẽ trang trí và trồng cây xanh vào các bếp than tổ ong thành những chậu hoa xinh xắn góp phần làm đẹp cảnh quan, tạo một không gian xanh ở khu dân cư bên cạnh 3 bức tranh cổ động với nội dung tuyên truyền đơn giản dễ hiểu, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng dân cư.

Trong thời gian tới, Chương trình “Ngày thứ bảy Xanh - Vì cộng đồng san sẻ yêu thương” sẽ tiếp tục được triển khai, nhân rộng trên địa bàn phường và hứa hẹn mang lại nhiều kết quả tốt đẹp.

PHƯỜNG QUAN HOA