PHƯỜNG QUAN HOA

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và diễn tập kỹ năng chữa cháy năm 2022
Publish date 09/06/2022 | 14:55  | View count: 123

Thời gian qua, tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp. Hậu quả các vụ cháy nổ thường để lại hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản. Nhằm sẵn sàng ứng phó với sự cố cháy, nổ xảy ra, ngày 09/6/2022, UBND phường Quan Hoa phối hợp với Đội Phòng cháy chữa cháy thuộc Công an quận tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và diễn tập kỹ năng chữa cháy năm 2022.

Tham dự buổi tập huấn có đại tá Nguyễn Trường Sơn – Phó trưởng Công an quận đồng thời là báo cáo viên; đồng chí Nguyễn Thị Linh Chi – QUV, Bí thư Đảng ủy phường cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND phường, Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT, tổ trưởng tổ dân phố và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, khu dân cư và người dân trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, các thành viên tham dự đã được cung cấp những thông tin về một số vụ nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn quận Cầu Giấy thời gian gần đây. Bên cạnh đó còn được truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; chức năng, nhiệm vụ của cán bộ đối với công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan, đơn vị; các quy định của ngành Công an về công tác phòng cháy, chữa cháy; một số kỹ năng, phương pháp tiến hành các hoạt động phòng cháy, chữa cháy và diễn tập kỹ năng chữa cháy tại phường.

Bên cạnh nội dung về lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của giảng viên lớp tập  huấn, các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy  tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm, sơ cứu nạn nhân và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Đây là chương trình phối hợp thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ giữa đội phòng cháy chữa cháy cơ sở với đội phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.

PHƯỜNG QUAN HOA