PHƯỜNG QUAN HOA

Phường Quan Hoa với hành trình “Về nguồn”
Publish date 21/07/2022 | 16:56  | View count: 333

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 19,20,21/7/2022, Đảng ủy – UBND phường Quan Hoa do đồng chí Nguyễn Thị Linh Chi – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường làm trưởng đoàn đã tổ chức hành trình “Về nguồn” tại Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đồng chí Nguyễn Thị Linh Chi – QUV, Bí thư Đảng ủy phường và đ/c Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch UBND phường

dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc

Tham dự hành trình còn có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ; Trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội; thành viên Ban Tuyên Giáo - Khối Dân vận và Bí thư các Chi bộ trên địa bàn phường.

Tại mỗi hành trình, các đại biểu đã dâng hương, hoa, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh; và các thế hệ cha anh đã quên thân mình, “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Qua đó càng thêm thấm nhuần đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ phường Quan Hoa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, cán bộ công chức phường Quan Hoa nguyện hứa luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó, đồng thời nguyện tích cực làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa và triển khai nhiều việc làm thiết thực nhằm xoa dịu nỗi đau chiến tranh. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Linh Chi – Bí thư Đảng ủy phường chia sẻ: “Các thế hệ hôm nay đời đời ghi nhớ công ơn trời biển của các anh hùng liệt sĩ, sự đóng góp xương máu của cán bộ Lão thành cách mạng, cán bộ Tiền khởi nghĩa, các đồng chí thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để cho chúng ta có cuộc sống độc lập, tự do, hoà bình và phát triển như ngày hôm nay. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Quan Hoa đời đời biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, mãi mãi biết ơn các gia đình đã hiến dâng những người con, người chồng, người cha thân yêu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng ta không thể nào quên công lao của những Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đã sinh ra, nuôi dạy nên những người con sống có lý tưởng, biết hy sinh vì Tổ quốc”.

Một số hình ảnh tại hành trình “Về nguồn”

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND phường thắp hương trên các phần mộ Liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn

Đoàn tới thăm và dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Mẹ Suốt Anh hùng

PHƯỜNG QUAN HOA