PHƯỜNG QUAN HOA

Hội nghị kiểm tra đánh giá tình hình thực hiện Luật, Điều lệ MTTQ Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Mặt trận các cấp giữa nhiệm kỳ 2019 – 2024 tại UBMTTQ phường Quan Hoa
Publish date 23/08/2022 | 08:21  | View count: 171

Chiều ngày 22/8/2022, UBMTTQ phường Quan Hoa tiếp đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Cầu Giấy do đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch UBMTTQ quận Cầu Giấy làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Linh Chi – QUV, Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Ngọc Anh – Phó chủ tịch UBND phường; đồng chí Phạm Minh Hải - Chủ tịch UBMTTQ phường cùng các đồng chí trong Ban Thường trực UBMTTQ phường, trưởng ban Thanh tra nhân dân phường.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, UBMTTQ phường Quan Hoa đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, linh hoạt triển khai các chương trình hành động theo hướng cụ thể, thiết thực và đạt được nhiều kết quả nổi bật. UBMTTQ phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật tới Nhân dân, vận động Nhân dân thi đua lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô; phối hợp với chính quyền thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Ủy ban MTTQ phường phối hợp thực hiện tốt Hội nghị đại biểu Nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; vận động ủng hộ quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" được 184.340.000 đồng, Quỹ "Vì người nghèo" được 157.540.000 đồng, tiếp nhận tiền phòng chống dịch bệnh Covid-19 được 450.960.000 đồng, quỹ vắc xin được 550 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào “Sóng và máy tính cho em”, Mặt trận đã đề xuất quận và thành phố hỗ trợ 16 chiếc máy tính cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn; chi hỗ trợ 355.079.500 đồng cho các đơn vị, hộ cách ly và quỹ Vacxin, mua lương thực, thực phẩm phát cho hơn 3000 hộ gia đình, tiếp nhận hơn 20 tấn rau củ phát cho nhân dân và bếp ăn không đồng, hỗ trợ tiêu thụ 5.000 quả trứng, 11 tấn xoài và trên 200 hộp sữa.

Mặt trận tiếp tục thực hiện giám sát cán bộ, đảng viên, công chức ở khu dân cư, đẩy mạnh các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, đồng thời triển khai nhiều hoạt động tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV, Chủ tịch UB.MTTQ Quận ghi nhận những kết quả mà UB.MTTQ phường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị UB.MTTQ phường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận của phường trong thời gian tới./.

PHƯỜNG QUAN HOA