PHƯỜNG QUAN HOA

Lễ hội truyền thống Đình Duệ Tú
Publish date 10/09/2022 | 15:12  | View count: 295

Ngày 10/9/2022, Ban quản lý di tích phường Quan Hoa phối hợp với Tiểu ban quản lý di tích Đình Duệ Tú tổ chức Lễ hội truyền thống Đình Duệ Tú.

Tham dự Lễ hội có đồng chí Lê Thị Thủy – UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận; đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV, Chủ tịch UBMTTQ quận; đồng chí Nguyễn Ngọc Anh - PCT UBND phường cùng các đồng chí trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường và đông đảo Nhân dân trên địa bàn.

Tiết mục Trống hội chào mừng của CLB trống hội Thôn Tiền

Đình Duệ Tú là di tích lịch sử văn hóa thuộc phường Quan Hoa có tên chữ là Quảng Khai tự. Đình được xây dựng vào thời Lê Trung Hưng (1533 – 1788), thờ 2 vị thần đã có công lớn bảo vệ đất nước là Cao Sơn đại vương và Chu lý đại vương. Đình Duệ Tú duy trì hai ngày lễ của hai vị thần, đó là ngày 12/2 âm lịch (ngày hóa của Cao Sơn đại vương) và ngày 15/8 âm lịch (ngày hóa của Chu Lý đại vương) để ghi nhớ công ơn của hai vị Thành hoàng có công với Nhân dân.

Lễ hội đình Duệ Tú thể hiện tinh thần đoàn kết và sự đoàn tụ của người dân địa phương, để cùng nhau trở về với cội nguồn, trước các vị tiền nhân, nhằm tôn vinh công lao to lớn của đức Thành hoàng trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm, giữ gìn, xây dựng quê hương, đất nước, đồng thời cũng để cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà hưng thịnh.

Lễ hội truyền thống Đình Duệ Tú được tổ chức hàng năm, nhằm tuyên truyền phổ biến rộng rãi tới toàn thể Nhân dân những giá trị văn hóa truyền thống, động viên mọi người dân tích cực tham gia hưởng ứng, quản lý, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích, góp phần vào công cuộc xây dựng và sự phát triển quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.

PHƯỜNG QUAN HOA