PHƯỜNG TRUNG HÒA

Phường Trung Hòa thực hiện đồng bộ và quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Publish date 24/02/2021 | 16:30  | View count: 469

Sáng ngày 24/02/2021, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân quận cầu Giấy do đồng chí Chu Thị Tuyết Anh - Phó chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát đột xuất tại địa bàn phường Trung Hòa về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm di tích, trung tâm thương mại trên địa bàn phường.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, UBND - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường Trung Hòa đã triển khai quyết liệt, kịp thời các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy tới đến các điểm di tích, cơ sở tôn giáo, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê… Đồng thời chỉ đạo các tổ công tác tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở tôn giáo, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, vườn hoa, sân chơi… Tính đến hết ngày 23/2/2021 đã xử phạt đối với 11 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 48.000.000 đồng, trong đó, xử phạt không đeo khẩu trang là 09 trường hợp với tổng số tiền 18.000.000 đồng; không thực hiện dừng kinh doanh phòng chống dịch 02 trường hợp với tổng số tiền 30.000.000 đồng.

 

Đồng chí Chu Thị Tuyết Anh - Phó chủ tịch HĐND quận cùng đoàn giám sát HĐND quận kiểm tra tại chùa Linh Thông

Đoàn giám sát của HĐND quận đã kiểm tra tại ti tích chùa Linh Thông. Chùa Linh Thông đã thực hiện việc dừng đón khách đến thăm quan, hành lễ theo đúng chỉ đạo từ 0h00 ngày 16/2/2021, niêm yết thông báo ngay tại cổng vào, bố trí dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế tại nơi dễ thấy, dễ sử dụng. Sư thầy Thích Đàm Thắng - Trụ trì chùa Linh Thông cho biết đã chủ động thông báo qua mạng Zalo cho phật tử không đến chùa lễ để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo Thành phố, quận, phường.

Tại Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long, Đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống dịch của Trung tâm thương mại. Đoàn đánh giá cao công tác thực hiện phòng chống dịch của Trung tâm cũng như ý thức của những người bán hàng tại Trung tâm trong việc nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn, tẩy trùng khu vực bán hàng thường xuyên, đúng quy định. Hàng hóa bày bán tại đây được đảm bảo về chất lượng, giá cả bình ổn, đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho Nhân dân trong phường và khu vực lân cận. Riêng đối với công tác tuyên truyền, Đoàn giám sát góp ý cần bổ sung thêm một số bảng tuyên truyền kích thước lớn tại các khuc vực nhiều người qua lại để tăng hiệu quả công tác tuyên truyền.

 

Giám sát tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long

Qua kiểm tra, giám sát thực tế, đồng chí Chu Thị Tuyết Anh - Phó chủ tịch HĐND quận kiểm tra đánh giá cao công tác triển khai thực hiện một cách đồng bộ và kịp thời của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 phường Trung Hòa. Đồng chí cũng đề nghị UBND phường Trung Hòa phát huy kết quả đã đạt được, đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống dịch trong bối cảnh mới, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, phấn đấu không để phát sinh dịch trong cộng đồng.

UBND PHƯỜNG TRUNG HÒA