PHƯỜNG YÊN HÒA

Khai mạc lễ hội truyền thống làng Hạ Yên Quyết - Phường Yên Hòa
Publish date 19/03/2019 | 10:00  | View count: 1118

Sáng ngày 17/3/2019 (tức ngày 12/2 âm lịch), tại Đình Hạ Yên Quyết phường Yên Hòa diễn ra lễ khai mạc Lễ hội truyền thống làng Làng Hạ Yên Quyết xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Lễ hội truyền thống Làng Hạ Yên Quyết diễn ra trong 3 ngày, từ ngày  16 đến ngày 18/3/2019 (tức ngày 11,12,13/2 năm Kỷ Hợi), đã thu hút hàng ngàn lượt du khách và nhân dân địa phương tham dự. Tại các ngày diễn ra lễ hội,  nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đã được tổ chức phục vụ nhân dân như:  văn nghệ của các câu lạc bộ văn hóa của phường; hát quan họ trên ao đình; chơi cờ bỏi; tặng chữ thư pháp; cờ tướng; kéo co; bắt trạch trong chum… Các hoạt động đã diễn ra sôi nổi, đảm bảo an toàn, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cộng đồng dân cư.

Lễ hội truyền thống Làng Hạ Yên Quyết mang đậm nét văn hóa cộng đồng, bồi đắp và giáo dục tinh thần yêu nước, yêu quê hương cho các tầng lớp nhân dân, đồng thời là dịp để người dân địa phương  tưởng nhớ các vị Thành Hoàng làng có công với nước, với làng.

Trong sự phát triển chung của xã hội, hội làng vẫn mãi là nét tâm linh quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt nói chung và người dân Thủ đô nói riêng, góp phần quan trọng trong xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển bền vững theo đúng tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9, khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Một số hình ảnh tại Lễ hội truyền thống làng Hạ Yên Quyết:

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA