THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Ngày hội đọc sách phường Yên Hòa năm 2019 “Thắp sáng những ước mơ”
Publish date 24/04/2019 | 15:00  | View count: 1576

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, và ngày Bản quyền Thế giới năm 2019, ngày 24/4/2019, tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, UBND phường Yên Hòa đã phối hợp tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2019 với chủ đề “Thắp sáng những ước mơ”.

Đến dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy, đại diện lãnh đạo UBND phường Yên Hòa, Chủ tịch các Hội đoàn thể, đại diện các chi bộ, tổ dân phố, Ban Giám hiệu các trường THCS, Tiểu học trên địa bàn phường và tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên cùng tham dự.

Phát biểu khai mạc, bà Trịnh Thị Hằng - Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên - Phó Ban thường trực Ban tổ chức ngày hội nhấn mạnh: “Ngày hội đọc sách” là cơ hội cho giáo viên, học sinh và phụ huynh giao lưu, học hỏi, cùng chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp tuyên truyền đọc sách đối với học sinh. Từ đó, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Qua phong trào đọc sách, thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”, tạo ra một không gian học tập, trí tuệ và bổ ích. Từ đó giúp học sinh và phụ huynh nhận thấy tầm quan trọng, vai trò của việc đọc sách, tăng cường mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc chung tay tạo điều kiện để cho con em được đọc sách, được rèn luyện thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả.

Ngay sau phần khai mạc là phần thi kể chuyện, giới thiệu sách bằng hình thức sân khấu hóa. Mỗi khối tham gia 01 tiết mục với nội dung là những câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn, dân gian với những bài học đạo đức, tấm gương hiếu học, tấm gương hiếu thảo, gương anh hùng, danh nhân phù hợp với lứa tuổi. Kết thúc cuộc thi,  Ban tổ chức đã chấm và trao 01 giải Nhất (khối 4), 02 giải Nhì (khối 5 và khối 3), 01 giải Ba (khối 1) và 01 giải Khuyến khích (khối 2).

Ngày hội đọc sách phường Yên Hòa năm 2019 còn diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và bổ ích, như: tổ chức quyên góp sách, trưng bày sách. Đồng chí Trần Văn Hà, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết, hưởng ứng Ngày hội đọc sách năm 2019 nhà trường đã tổ chức phát động phong trào “góp 01 cuốn sách nhỏ đọc ngàn cuốn sách hay”. Đến nay, đã quyên góp được 2.240 cuốn sách, truyện từ  phụ huynh, và học sinh nhà trường. Số sách này được trưng bày tại 05 gian sách đại diện cho 05 khối. Bên cạnh đó, các tác phẩm vẽ tranh theo sách của học sinh đạt giải trong đợt phát động của nhà trường từ ngày 18/3/2019 đến ngày 29/3/2019 cũng được trưng bày tại các gian sách để phụ huynh, học sinh cùng thưởng thức.

Tại Ngày hội đọc sách năm 2019, đại diện Ban giám hiệu trường Tiểu học Nam Trung Yên đã gửi tặng Trung tâm Học tập cộng đồng và Thư viện phường 300 đầu sách. Theo bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, toàn bộ số sách trên sẽ được lưu giữ và luân chuyển gửi về tủ sách của các nhà họp, nhà sinh hoạt cộng đồng tại các tổ dân phố để người dân tìm hiểu, phát huy giá trị của sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư.

Trong những ngày tiếp theo, thực hiện Kế hoạch tổ chức Ngày hội đọc sách do UBND quận và phường phát động, các trường Tiểu học Yên Hòa, THCS Yên Hòa, Tiểu học An Hòa và các trường học trên địa bàn phường sẽ đồng loạt tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường với nhiều hoạt động thiết thực bổ ích, góp phần xây dựng xã hội học tập và phát triển văn hóa đọc trong giáo viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn phường.

Một số hình ảnh tại Ngày Hội đọc sách phường năm 2019:

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA