THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Yên Hòa - Mong muốn người khuyết tật và gia đình vượt khó vươn lên
Publish date 19/04/2019 | 11:00  | View count: 1021

Ngày 18/4/2019, tại trụ sở UBND phường Yên Hòa Hà Nội, Đảng ủy – UBND – Uỷ ban MTTQ phường Yên Hòa tổ chức Hội nghị gặp mặt đại diện người khuyết tật trên địa bàn phường nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).

Đến dự hội nghị có bà Lương Thị Anh Đào, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, bà Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Hữu Trường - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường, trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện người khuyết tật trên địa bàn phường.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết phường Yên Hòa hiện có 172 Người Khuyết tật, trong đó, 67 người khuyết tật là nữ, 47 người khuyết tật từ 60 tuổi trở lên, 31 người khuyết tật là trẻ em. Toàn phường có 96 người khuyết tật đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 96 người khuyết tật được cấp thẻ BHYT, 01 người được tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội, 05 người được cấp thẻ xe buýt miễn phí (không bao gồm người khuyết tật là người có công). Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể của phường luôn mong muốn người khuyết tật có nhiều nghị lực và quyết tâm vươn lên trong cuộc sống.

Trong dịp này, UBND phường Yên Hòa tổ chức trao 96 xuất quà các cấp tới người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên địa bàn phường. Trong đó, cấp quận tặng 30 xuất, cấp phường tặng 66 xuất, mỗi xuất quà trị giá 300.000đ từ nguồn kinh phí vận động quỹ Vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 28.800.000đ.

Trong thời gian tới, phường Yên Hòa sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội chung tay trợ giúp người khuyết tật và đẩy mạnh phòng ngừa gia tăng người khuyết tật, đảm bảo người khuyết tật thuộc diện ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định. Tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc người khuyết tật, đặc biệt tuyên truyền rộng rãi Luật Người Khuyết tật và các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật để mọi người khuyết tật đều được quan tâm dưới mọi hình thức./.

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA