THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Nghĩa Tân tiếp Giáo sư Reiko Hayashi và Tổng cục Dân số - KHHGĐ
Publish date 22/04/2019 | 14:51  | View count: 500

Thực hiện Công văn số 119/CCDS-KHTV ngày 12/4/2019 của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội về việc làm việc với GS. Reiki, Nhật Bản, ngày 22/4/2019, UBND phường Nghĩa Tân đã tiếp Đoàn công tác của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) và Giáo sư Reiko Hayashi, Giám đốc nghiên cứu và Hợp tác quốc tế, Viện nghiên cứu Dân số và An sinh xã hội Nhật Bản đến làm việc tại UBND và Trạm Y tế phường Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội để tìm hiểu thực tế về tình hình thu thập số liệu thống kê dân số.

Đoàn công tác gồm có GS.Reiko Hayashi, Giám đốc nghiên cứu và hợp tác Quốc tế, viện nghiên cứu Dân số và An sinh xã hội Nhật Bản; đồng chí Lương Quang Đảng - Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục Dân số cùng các đồng chí là chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ, Trung tâm nghiên cứu thông tin và dữ liệu thuộc Chi cục Dân số Hà Nội. Đại diện cho quận Cầu Giấy, tiếp đoàn có đồng chí Trịnh Thị Lục – Phó giám đốc Trung tâm y tế quận, trưởng phòng Dân số KHHGĐ quận và cán bộ phụ trách Phần mềm quản lý Dân số. Đại diện UBND phường Nghĩa Tân tiếp đoàn có các đồng chí Phó chủ tịch UBND phường, Trưởng trạm Y tế phường, các đồng chí viên chức dân số, nhân viên trạm y tế và cộng tác viên dân số tiêu biểu tổ 13, 14.

Tại Hội nghị, các đại biểu của Việt Nam và Nhật Bản đã cung cấp thông tin chia sẻ về việc tìm hiểu công việc thu thập thông tin biến động dân cư, cách quản lý dữ liệu dân cư, quản lý số trẻ sinh, người chết, quản lý và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…

Tại buổi làm việc, Giáo sư Reiko Hayashi, Giám đốc nghiên cứu và Hợp tác Quốc tế, Viện nghiên cứu Dân số và An sinh xã hội Nhật Bản hợp tác quốc tế đã nhấn mạnh hợp tác quốc tế là một yếu tố quan trọng trong việc thực hiện chương trình Dân số - kế hoạch hóa gia đình ở các nước, nhất là các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN