THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Yên Hòa tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019
Publish date 21/05/2019 | 15:55  | View count: 950

Thực hiện Kế hoạch số 205/KH-LĐTBXH ngày 03/5/2019 của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội; Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 10/5/2019 của UBND phường Yên Hòa về việc tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019.

Ngày 20/5/2019, tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, UBND phường Yên Hòa đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Chủ trì diễn đàn có các đồng chí: Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa; Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch MTTQ phường Yên Hòa; Nguyễn Thu Vân - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường; Trần Văn Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên; Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch Hội Khuyến học phường.

Tham dự có chuyên viên phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận, Ban Giám hiệu, giáo viên các lớp, tổ trưởng các tổ dân phố, bí thư chi bộ và gần 1.600 học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Tại diễn đàn, trẻ em đã được tuyên truyền về các chủ đề: Quyền trẻ em, cách nhận biết và phòng chống xâm hại trẻ em, cách phòng chống đuối nước trong những ngày hè sắp tới do ông Nguyễn Như Hoan - Tổ trưởng tổ kỹ năng xã hội trường Lê Duẩn, Huấn luyện viên cấp 1 Trung ương về công tác đội làm báo cáo viên. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi tập thể, hỏi đáp các nội dung liên quan đến các vấn đề chung của trẻ em, những mong muốn của các em trong dịp hè năm 2019. Trẻ em đã được trang bị kiến thức, hướng dẫn các kỹ năng để bảo vệ chính mình thông qua những câu chuyện thực tế đã xảy ra trong xã hội.

Tại diễn đàn này, đồng chí Trần Hải Yến - Phó Chủ tịch UBND phường đã chỉ đạo trường Tiểu học Nam Trung Yên cần tiếp tục phối hợp, quan tâm, chăm sóc và trực tiếp trao đổi với trẻ em về các vấn đề trẻ em quan tâm, đồng thời giúp đỡ các trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại trường và trên địa bàn phường.

Qua diễn đàn, các trẻ em đã tự nhận biết nhiều nội dung về các vấn đề trẻ em. Đồng chí Trần Hải Yến – Phó Chủ tịch UBND phường cho biết sẽ tiếp tục tổ chức và nhân rộng các mô hình diễn đàn này đến các trường trên địa bàn và các nhà sinh hoạt cộng đồng trong thời gian tới.

Một số hình ảnh 

 

UBND PHƯỜNG YÊN HÒA