THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Hội cựu chiến binh phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019
Publish date 21/05/2019 | 16:01  | View count: 758

Được sự nhất trí của Đảng ủy phường, sáng ngày 21/5/2019, Hội Cựu chiến binh phường Mai Dịch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019  nhằm đánh giá thực chất kết quả phong trào thi đua 5 năm qua, biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến, đồng thời đề ra phương hướng thi đua 5 năm tới.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Trọng Đình - Ủy viên thường vụ Thành hội - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Cầu Giấy; đồng chí Nguyễn Hữu Tý  và đồng chí Nguyễn Ngọc Dinh - Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận; đồng chí  Lê Xuân Thứ - Bí thư  Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Hải Đăng - Chủ tịch UBND phường  và các đồng chí lãnh đạo thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ  phường Mai Dịch. Dự  Hội nghị còn có các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể và 29 đồng chí bí thư chi bộ cùng hơn 150 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 hội viên Hội Cựu chiến binh trong toàn phường.

Trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh phường đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho hội viên. Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên cùng nhân dân trong phường gương mẫu chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng các cấp. Hội đã quán triệt, triển khai tới các chi hội và hội viên thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do các cấp hội phát động như cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu"… Hội đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, vận động hội viên và gia đình ủng hộ các loại quỹ như Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, quỹ Vì Trường Sa thân yêu, quỹ Hỗ trợ Cựu chiến binh nghèo có hoàn cảnh khó khăn,… với tổng số tiền 487.750.000đ. Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, thành lập tổ vay vốn giúp hội viên vay 630 triệu đồng (13 hộ), giải quyết việc làm cho hơn 90 lượt vợ, con hội viên. Đến nay, Hội không còn hộ cận nghèo, đã trợ cấp khó khăn cho 32 lượt hội viên với số tiền 10,6 triệu đồng.

Giai đoạn 2019 - 2024, Hội tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ" gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; gương mẫu về đạo đức, lối sống, luôn đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; là tấm gương sáng về phẩm chất cho thế hệ trẻ noi theo; thường xuyên đổi mới tư duy, cách làm, thực hiện tốt chính sách nghĩa tình đồng đội; gương mẫu đi đầu trong bảo vệ trật tự an toàn xã hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị xã hội của đại phương. Phấn đấu 100% các chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 99% hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu, 98% gia đình CCB đạt gia đình văn hóa, hàng năm kết nạp từ 40 hội viên trở lên…

Kết quả thi đua 5 năm qua,  đã có 40 lượt tập thể và  81 lượt cá nhân được Hội Cựu chiến binh quận và UBND phường tặng Giấy khen;  56 lượt tập thể và 261 lượt cá nhân được BCH - Hội Cựu chiến binh phường biểu dương khen thưởng. Năm 2015 và 2017, Hội Cựu chiến binh phường được Hội CCB Thành phố tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Nhân dịp này , UBND phường Mai Dịch đã tặng giấy khen cho 5 chi hội và 8 cá nhân  đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2014 - 2019.​

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH