THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Nghĩa Tân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Publish date 26/07/2019 | 10:42  | View count: 642

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: Chăm sóc thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng là trách nhiệm của toàn xã hội. Hàng năm chuẩn bị đến ngày 27/7 - ngày thương binh liệt sỹ. Đảng uỷ phường Nghĩa Tân ra nghị quyết lãnh đạo, UBND phường có kế hoạch cụ thể giao cho UB MTTQ và các ban ngành đoàn thể, các tổ dân phố và nhân dân làm tốt công tác tri ân với các đối tượng có công với nước.

Các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, UBND, UB MTTQ được phân công đến các cụm khu dân cư kiểm tra đôn đốc hướng dẫn, rà soát lại các đối tượng, nếu thiếu thì bổ sung, các trường hợp trong cuộc sống có khó khăn thì đề xuất được giúp đỡ. Chỉ đạo làm tốt từ chi bộ tổ dân phố. Giao cho cán bộ lao động TBXH lập hồ sơ, phân bổ số lượng người được đi điều dưỡng tập trung từng đợt hoặc điều dưỡng tại nhà. Công tác chăm sóc đài tưởng niệm được Hội phụ nữ, Hội người cao tuổi tự nguyện đảm nhiệm, vệ sinh luôn sạch sẽ, cảnh quan lúc nào cũng trang nghiêm, đây thực sự là một địa chỉ để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ rất tốt.

Đoàn thanh niên là lực lượng xung kích trong phong trào thắp nến tri ân, đến ngày 27/7 công việc này được làm một cách thành kính trang nghiêm với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo đảng chính quyền và nhân dân, tặng 20 suất quà cho Cựu Thanh niên xung phong trên địa bàn với số tiền 10.000.000 đồng. Các tổ chức đơn vị, trường học đóng trên địa bàn đến ngày này cũng tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đối với thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ cũng đến đây dâng hương trước anh linh các anh hùng liệt sĩ nguyện noi theo gương chiến đấu của các bậc cha ông quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người công dân ưu tú phường Nghĩa Tân. Các hoạt động của UBND phường đã phối hợp với cơ sở y tế thăm khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 364 đối tượng chính sách với số tiền trên 20 triệu đồng. Tặng 22 sổ tiết kiệm cho 22 trường hợp thường xuyên ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo, gia đình khó khăn với tổng số tiền là 22 triệu đồng. Hỗ trợ 10 triệu đồng cho 1 trường hợp có khó khăn đau yếu sửa lại nhà.

Phường Nghĩa Tân tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn phường

Từ nguồn kinh phí xã hội hoá đã hỗ trợ hai gia đình chính sách mỗi hộ 10 triệu đồng để phát triển kinh tế.

Ngày 27/7/2019 tặng 320 suất quà cho 320 đối tượng thuộc diện chính sách với tổng số tiền là 64 triệu đồng. Thăm và tặng quà cho 22 đối tượng ốm đau dài ngày, bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 44 triệu đồng. Phối hợp với Phòng LĐTB -  XH quận bố trí cho 22 người đi điều dưỡng tập trung. Lãnh đạo Đảng và chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể đã đến dâng hương tại nghĩa trang Mai Dịch và nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội. Công việc chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với nước, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam được làm một cách thường xuyên chứ không phải chỉ tập trung vào ngày kỷ niệm 27/7 nên có tính giáo dục rất cao, mang tính xã hội sâu rộng, tính nhân văn sâu sắc.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN