THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Dịch Vọng Hậu tổ chức tốt các hoạt động cho trẻ em hè 2019
Publish date 26/07/2019 | 14:02  | View count: 608

Thực hiện Kế hoạch số 108/KH- UBND ngày 04/5/2019 của UBND quận Cầu Giấy về việc thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em năm 2019”, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã triển khai sâu rộng và có hiệu quả các hoạt động hè cho thiếu nhi trên địa bàn.

UBND phường tổ chứcrộng rãi Lễ vào hè với sự tham gia của hơn 400 em thiếu nhi trên địa bàn, đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho các tổ dân phố tổ chức Tết thiếu nhi 1/6, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, tàn tật với số tiền là 65 triệu đồng. 100% các tổ dân phố trên địa bàn phường tổ chức lễ vào hè và Tết thiếu nhi cho trẻ em tại các khu dân cư thu hút hơn hơn 1000 trẻ em tham dự. Toàn phường đã tổ chức 16 điểm sinh hoạt hè, tại các điểm sinh hoạt đều thành lập Tiểu ban chỉ đạo gồm có Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Trưởng ban công tác mặt trận địa bàn, Chi hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên tham gia. Thư viện phường được mở cửa hàng ngày thu hút trẻ em tham gia đọc sách.

Trẻ em tham gia đọc sách tại thư viện phường

Để tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến với chính quyền địa phương, UBND phường phối hợp với Trường THCS Dịch Vọng Hậu tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ để: “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”thu hút hơn 100 em tham dự. Tại diễn đàn, các em được giao lưu, trao đổi và đề đạt những ý kiến của mình về các vấn đề liên quan đến thời đại công nghệ số, công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em trong giai đoạn hiện nay… Bên cạnh đó, UBND phường phối hợp với Trường Tiểu học Dịch Vọng A tổ chức tập luyện và tham gia hội thi thiếu nhi kể chuyện sách hè năm 2019 thu hút 50 em tham gia với chủ đề: “Em yêu Hà Nội”.

Ngày 24/7/2019, tại Bể bơi Báo Phụ nữ Thủ đô, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã tổ chức khai mạc lớp phổ cập bơi miễn phí cho 40 em thiếu nhi trên địa bàn. Thông qua lớp học, Ban tổ chức mong muốn trang bị cho các em thiếu những kiến thức cơ bản về môn bơi, kỹ năng bơi và kỹ năng xử lý tình huống khi có đuối nước xảy ra, góp phần phòng, chống tai nạn đuối nước, đảm bảo an toàn cho trẻ em trên địa bàn.

Khai mạc lớp phổ cập bơi hè 2019

Ngày 20/7/2019, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường, UBND phường đã tổ chức Hội thi hè cho thiếu nhi trên toàn địa bàn. Hội thi thu hút gần 700 em thiếu nhi thuộc 16 khu dân cư trên địa bàn phường tham gia với tổng số 12 môn thi bao gồm: Ca khúc măng non, Múa, Nhảy dân vũ, Nhảy Dancesport, Thể dục nhịp điệu, Biểu diễn nhạc cụ, Cờ vua, Cắm hoa, Cầu lông, Đá cầu, Kéo co. Về với Hội thi, các em đã mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tình thầy trò, gia đình, bạn bè, tình yêu mái trường và ước mơ vươn tới tương lai của tuổi trẻ. UBND phường đã trao giải Xuất sắc toàn đoàn cho Khu dân cư số 15 và nhiều giải phụ khác với tổng số tiền thưởng là 22 triệu đồng.

Tiết mục văn nghệ tham gia Hội thi hè

Nội dung thi đấu thể thao

Các hoạt động hè dành cho trẻ em đã tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho thiếu nhi trên địa bàn phường trong dịp hè, tạo động lực cho các em bước vào năm học mới với nhiều niềm vui trong học tập.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU