THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Dịch Vọng tổ chức Ngày hội khuyến học năm 2019 và phát động “Tuần lễ học tập suốt đời”
Publish date 22/09/2019 | 10:47  | View count: 748

Ngày 21/9/2019, Hội Khuyến học phường Dịch Vọng tổ chức Ngày hội khuyến học năm 2019.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Vân Khanh –Chủ tịch Hội Khuyến học quận;các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND phường; đồng chí bí thư các chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận địa bàn; tổ trưởng các tổ dân phố; các thầy cô giáo có thành tích trong công tác khuyến học, khuyến tài và trên 200 em học sinh tài năng, học giỏi, học sinh vượt khó trên địa bàn.

Những năm qua, phát huy truyền thống của địa phương, công tác khuyến học, khuyến tài của phường Dịch Vọng tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể quan tâm tạo điều kiện để phát triển mở rộng, được các khu dân cư, các dòng họ và đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia, góp phần quan trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn. Điển hình là phong trào xây dựng “gia đình học tập”, “dòng họ học tập” được duy trì và đẩy mạnh, đến nay, Hội Khuyến học phường đã có 21 chi hội khuyến học tại cụm dân cư và 3 chi hội khuyến học trường học. Công tác động viên, khen thưởng các cháu học sinh tài năng, học giỏi, vượt khó vươn lên trong học tập được thực hiện thường xuyên và kịp thời. Việc xây dựng mô hình xã hội học tập, khuyến khích người dân học tập thường xuyên, học tập suốt đời được quan tâm phát triển, thu hút được đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng.

Tại ngày hội, Hội Khuyến học phường đã khen thưởng cho 102 em học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc tế, cấp quốc gia, thành phố và quận, 91 em đỗ đại học (trong đó có 29 em đạt trên 24 điểm); 06 dòng họ hiếu học, 31 gia đình hiếu học tiêu biểu; 16 tập thể xuất sắc, 5 tập thể tiên tiến, 80 cá nhân và giáo viên tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn phường.        

Ngày hội khuyến học phường Dịch Vọng đã thực sự trở thành ngày hội toàn dân. Với các hoạt động tích cực, ý nghĩa, Hội Khuyến học phường Dịch Vọng quyết tâm phấn đấu đạt danh hiệu Hội Khuyến học xuất sắc trong thời gian tới.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG