THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Thầy giáo đi đầu trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19
Publish date 21/04/2020 | 09:46  | View count: 1099

Khi cả nước vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19, các nhà giáo cũng không đứng ngoài cuộc. Thầy Nguyễn Văn Quyết – giáo viên trường Tiểu học Dịch Vọng B là một điển hình.

Vốn là một người năng động, tích cực tham gia các chương trình, phong trào tình nguyện vì cộng đồng nên ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam, thầy Quyết đã tích cực tham gia những hoạt động do nhà trường phát động, thường xuyên cập nhập lên zalo, trang facebook của trường những thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới học sinh toàn trường. Bản thân thầy cũng trực tiếp giải đáp những thắc mắc của học sinh liên quan đến dịch bệnh Covid- 19 mà thầy nắm được. Thông qua đó, thầy đã trở thành người thầy gương mẫu trong các công việc ở trường về phòng chống dịch như: tham gia vệ sinh khử khuẩn, tích cực làm tấm chắn giọt bắn gửi tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thầy cũng sáng tác thơ “Thông điệp chiến thắng dịch bệnh”, phát động học sinh tham gia vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh.

Thầy Nguyễn Văn Quyết ủng hộ cán bộ phường Dịch Vọng 30 mũ chống giọt bắn

Đặc biệt, hưởng ứng phát động của Thành đoàn Hà Nội và Quận đoàn Cầu Giấy trong tích cực tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thầy giáo đã tình nguyện gia nhập “Đội tuyên truyền lưu động” . Thầy đã dành nhiều thời gian cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và tích cực sử dụng loa di động, chở xe máy đi khắp các tuyến đường, ngõ phố, khu công cộng, công viên, sảnh chung cư… trên địa bàn quận để tuyên truyền giúp nhân dân nâng cao nhận thức, kiến thức về phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, với thông điệp “Chia sẻ yêu thương để không ai bị bỏ lại phía sau”, thầy Quyết đã tạo ra cây cầu kết nối những tấm lòng nhân ái hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bằng cách đăng tải thông tin lên trang facebook cá nhân về các cây ATM gạo tại Hà Nội và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều bạn bè, phụ huynh và học sinh. Họ đã nhờ anh kết nối tới các điểm phát gạo và các tổ chức cần sự ủng hộ. Chỉ trong hơn 1 tuần, thầy đã kết nối tới 4 cây ATM gạo và UB MTTQ các phường tại 4 quận tại Hà Nội ( quận Cầu Giấy, quận Bắc Từ Liêm, quận Hà Đông, quận Tây Hồ) để các tổ chức, cá nhân ủng hộ tổng số 1,8 tấn gạo. 

Cá nhân thầy cũng đóng góp 2 tạ gạo ủng hộ cây ATM gạo để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thầy chia sẻ “Tôi mong muốn những việc làm nhỏ bé của mình sẽ góp một phần nhỏ để làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Tôi tin với sự chung tay, góp sức của tất cả người dân Việt Nam, chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và chiến thắng đại dịch”.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG