THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Mai Dịch trao quà chúc thọ người cao tuổi và các đối tượng chính sách, trẻ em, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Publish date 11/02/2021 | 20:09  | View count: 502

Cùng với cả nước, chính quyền và Nhân dân phường Mai Dịch đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí ấm áp, vui tươi, tràn đầy phấn khởi. Có được kết quả này là do thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền phường đã tích cực triển khai công tác thăm hỏi, động viên các cụ cao niên, giúp đỡ và hỗ trợ các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội nhằm đảm bảo cho mọi người dân, mọi gia đình đều được đón Tết đầm ấm, yên vui.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND phường phối hợp với Hội Người cao tuổi, tổ dân phố tới nhà trao quà chúc thọ tới các cụ cao niên với tổng số tiền 239,4 triệu đồng. Năm nay, phường Mai Dịch có 3 cụ trên 100 tuổi, 2 cụ tròn 100 tuổi, 5 cụ tuổi 95, 15 cụ tuổi 90, 57 cụ tuổi 85, 55 cụ tuổi 80, 94 cụ tuổi 75, 98 cụ tuổi 70. Đây là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân bày tỏ tình cảm trân trọng, sự quan tâm đối với các bậc cao niên, mong các cụ tiếp tục phát huy truyền thống “Tuổi cao chí càng cao”, chăm lo rèn luyện thân thể, nâng cao tuổi thọ, phát huy vai trò người cao tuổi trong các phong trào thi đua và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Tổ dân phố trao quà chúc thọ tới cụ cao niên

 

UBND phường cùng với tổ dân phố đã tới tận nhà trao quà của Chủ tịch nước, UBND Thành phố Hà Nội, UBND Quận Cầu Giấy và của UBND phường Mai Dịch tới 360 gia đình chính sách với tổng số tiền 763 triêu đồng. UB MTTQ phường đã trích quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 44 trẻ em và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 22 triệu đồng: Hội Chữ thập đỏ vận động xã hội hóa trao 100 suất quà tới các nạn nhân chất độc da cam và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Tổ dân phố trao quà tới gia đình chính sách

Việc tặng quà Tết người có công, đối tượng chính sách đã góp phần động viên to lớn đối với cá nhân cũng như gia đình người có công, đối tượng chính sách, thể hiện truyền thống nhân văn của dân tộc mỗi khi Tết đến, xuân về.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH