THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Ông chủ quán cháo trao trả 16 triệu đồng cho tài xế taxi đánh rơi
Publish date 04/03/2021 | 17:00  | View count: 344

Tối ngày 02/03/2021, Công an phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy tiếp nhận một chiếc ví bên trong có 16 triệu đồng cùng một số giấy tờ liên quan từ bác Nguyễn Văn Tâm, sinh năm 1953, chủ quán Cháo 37 tại địa chỉ 327 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân.

 Bác Tâm cho biết đã nhặt được chiếc ví tại quán cháo của mình, đoán do khách đến ăn đánh rơi và nhờ Công an phường tìm, thông báo giúp tới người mất để họ lấy lại tài sản của mình. Ngay sau đó, Công an phường Nghĩa Tân đã nhanh chóng xác minh và làm rõ chủ nhân chiếc ví này là anh Trần Sỹ Quốc, sinh năm 1991, trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, làm nghề lái taxi công nghệ, đồng thời trao chiếc ví cùng tài sản trị giá 16 triệu đồng cho anh Quốc.

Công an phường trao trả tài sản cho anh Trần Sỹ Quốc

Anh Quốc xúc động bày tỏ lòng cảm ơn đối với bác Tâm và Công an phường Nghĩa Tân đã giúp anh nhận lại tài sản của mình. Anh Quốc cho biết: “Khoảng 19h ngày 02/3/2021, tôi có đến ăn tối tại quán Cháo 37 đường Hoàng Quốc Việt và để quên chiếc ví tại đây. Nhờ có những người tốt như bác Tâm mà tôi mới tìm lại được tài sản của mình”.

Công việc thường ngày của bác Nguyễn Văn Tâm tại quán Cháo 37

Hành động nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất của bác Tâm cho thấy xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều những tấm gương sáng, rất đáng trân trọng, cần chia sẻ và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

PHƯỜNG NGHĨA TÂN