THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Trung Hòa quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội
Publish date 06/08/2021 | 20:45  | View count: 650

Trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, UBND phường Trung Hòa đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05-CT/TU ngày 30/7/2021 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường trách nhiệm của hệ thống chính trị và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. 

Sở chỉ huy phòng chống dịch của phường được thành lâp và triển khai thực hiện chỉ huy việc giãn cách xã hội trên địa bàn trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 24/7. Sở chỉ huy phòng chống dịch của phường đã chỉ đạo thành lập 04 chốt kiểm soát để quản lý chặt người ra, vào địa bàn, 02 đội kiểm tra xử lý vi phạm lưu động đảm bảo khép kín thời gian, khép kín địa bàn. Hiện đang duy trì 02 loại chốt, gồm chốt cứng kiểm soát người lưu thông trên địa bàn, chốt mềm kiểm soát người ra, vào các tổ dân phố. 

Chốt kiểm soát, quản lý chặt người ra, vào địa bàn và kiểm tra xử lý vi phạm lưu động

Trong 13 ngày thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố, các lực lượng trực chốt đã duy trì trực 24/24 giờ, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn và hạn chế người địa phương đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết. Tất cả những người tham gia giao thông đều phải xuất trình giấy tờ đi đường theo đúng chỉ đạo của Trung ương, thành phố và của quận. Tính đến ngày 05/8/2021, các chốt kiểm tra xử lý vi phạm đã xử phạt 223 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm về công tác phòng chống dịch (người không đeo khẩu trang, ra ngoài đường không cần thiết) là 214 trường hợp với số tiền gần 501 triệu đồng, 09 trường hợp vi phạm về TTĐT với số tiền là 21, 5 triệu đồng.

Phường huy động tối đa sự tham gia vào cuộc của lực lượng dân quân tự vệ, dân phòng, đội tự quản, thành viên tổ COVID cộng đồng, các đoàn viên, hội viên các đoàn thể CTXH…, đặc biệt sự tự nguyện tham gia của Nhân dân trong việc tham gia 58 nhóm tình nguyện kiểm soát, giám sát người dân trong tổ dân phố, khu dân cư, qua đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đồng thời giảm tải cho lực lượng chính quy, lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Bên cạnh đó, 24 Tổ COVID-19 cộng đồng với 596 thành viên luôn giám sát chặt chẽ địa bàn quản lý, quản lý người có mặt trên địa bàn, đặc biệt đối với 05 TDP thuộc nhóm nguy cơ cao đang thực hiện phong tỏa cách ly …

58 nhóm tình nguyện phòng chống dịch được thành lập nhằm kiểm soát người dân ra, vào

địa bàn tổ dân phố, khu dân cư

Để đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, UBND phường đã chủ động các phương án dự trữ, huy động nguồn cung, bình ổn thị trường. Tại các chợ, siêu thị trên địa bàn phường, lượng hàng hóa vẫn dồi dào, phong phú, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu của Nhân dân.

Thực hiện kết hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID 19 đợt 5, UBND phường đã ưu tiên nguồn lực tổ chức tiêm phòng cho 2705 người thuộc các đối tương ưu tiên trên địa bàn. Các điểm tiêm lưu động của phường được bố trí phù hợp đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả cao.

Sau 13 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội, Nhân dân phường Trung Hòa nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cũng như các yêu cầu trong việc thực hiện nghiêm giãn cách. Địa bàn phường được giữ ổn định, công tác tiêm phòng vac xin được đảm bảo an toàn và đúng đối tượng, góp phần khống chế dịch bệnh trên địa bàn phường nói riêng và trên địa bàn quận Cầu Giấy nói chung./.

PHƯỜNG TRUNG HÒA