THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Tấm lòng "Vàng" giữa mùa giãn cách
Publish date 20/08/2021 | 17:43  | View count: 424

Hà Nội đã qua 15 ngày thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố về việc giãn cách xã hội toàn Thành phố theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện công tác phòng chống dịch từ ngày 24/7 đến 8/8/2021 và hiện nay bước tiếp vào đợt giãn cách thứ hai đến ngày 23/8/2021.

Trong những ngày giãn cách toàn thành phố, người dân đã tự giác thực hiện "Ai ở đâu, ở yên đó", hạn chế tối đa việc đi lại nếu không có việc gì thật sự cần thiết. Với những người dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội thì không có gì khó khăn lắm, song với những người ngoại tỉnh, nhất là người lao động tự do và các cháu học sinh, sinh viên là cả vấn đề lớn đối với họ. Có lẽ, số tiền tích cóp ít ỏi có được từ công lao động, đến nay sau 15 ngày giãn cách cũng đã được chi dùng hết. Vì vậy, chắc họ gặp không ít khó khăn trong việc duy trì cuộc sống hàng ngày. Đó cũng là vấn đề chung của những người lao động tự do và học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố, không chỉ riêng ở phường Quan Hoa.

Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của những người lao động mất việc làm và các cháu học sinh, sinh viên đang ở trong các khu nhà trọ của Tổ dân phố số 9, 10, 11 phường Quan Hoa, nhằm góp phần chung tay chia sẻ với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể phường để “không để ai bị bỏ lại phía sau”, gia đình ông Nguyễn Minh Phương - hội viên Chi hội Cựu chiến binh số 9 và bà Lê Thị An Ninh -  hội viên Chi hội Phụ nữ số 9 đã có nghĩa cử cao đẹp "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", quyết định giành tặng 266 xuất quà hỗ trợ cho người lao động tự do, các cháu sinh viên thuê trọ gặp khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 150.000 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như 5kg gạo, 01 chai dầu ăn, 5 gói mỳ tôm, 02 gói bột nêm. Tổng số tiền gia đình ông bà hỗ trợ là 40.000.000 đồng.

 Để thực hiện tốt việc giãn cách xã hội mà vẫn đảm bảo chuyển quà đến tận tay người cần giúp đỡ, gia đình ông bà đã phối hợp với Chi hội Phụ nữ và Chi hội Chữ thập đỏ tiến hành rà soát, lập danh sách những người thực sự cần được giúp đỡ để trao tặng, đảm bảo đúng người, đúng ý nghĩa cao đẹp với tinh thần tương thân, tương ái. Không quản ngại giữa trời nắng nóng, Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ đến từng hộ gia đình có người thuê trọ để tìm hiểu khó khăn của từng người, lập danh sách, đồng thời hỗ trợ cùng gia đình ông bà Phương - Ninh chuẩn bị 266 phần quà, kịp thời trao đến tay người nhận. Quá trình thực hiện đảm bảo giãn cách để phòng, chống dịch.      

Bà Lê Thị An Ninh trong ngày chuẩn bị quà

trao hỗ trợ người lao động, học sinh, sinh viên trọ tại TDP số 9, 10, 11

Giờ đây, món quà đã được trao an toàn đến tay người nhận. Phần quà tuy nhỏ bé nhưng mang nặng tình cảm của gia đình ông bà Ninh Phương đã phần nào san sẻ nỗi lo cơm áo, gạo tiền cho những người lao động bị mất việc làm và các cháu sinh viên trong những ngày giãn cách xã hội.

Xin cảm ơn tấm lòng, việc làm đầy tình nghĩa và nhân văn của gia đình ông bà Lê Thị An Ninh và Nguyễn Minh Phương, người dân của Quan Hoa, Cầu Giấy. Mong rằng ở đâu đó cũng có nhiều tấm lòng hảo tâm sẵn sàng chia sẻ những khó khăn trong mùa dịch, kịp thời giúp đỡ, động viên mọi người hãy ở yên trong nhà, góp phần vào cuộc chiến chống dịch của phường Quan Hoa, của quận Cầu Giấy và thành phố Hà Nội sớm thành công./.

PHƯỜNG QUAN HOA