THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Dịch Vọng quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Publish date 22/08/2021 | 22:58  | View count: 779

Bám sát Công điện số 19/CĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 21/8/2021 về việc tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, phường Dịch Vọng tiếp tục triển khai nhiều biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19. UBND phường tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các Chỉ thị số 17/CT-UBND, Công điện số 18 và Công điện số 19 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thông qua hệ thống đài truyền thanh phường, tuyên truyền trên 03 loa di động, các nhóm mạng xã hội Zalo, Facebok, Viber …. Sâu rộng tới cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, phường tiếp tục duy trì 02 Tổ cơ động, 05 Đội phản ứng nhanh để tuần tra, kiểm tra khép kín địa bàn; triển khai 04 chốt trực kiểm soát phòng chống dịch bệnh tại cổng Công viên Cầu Giấy, Công viên Nghĩa Đô, ngã 3 Trần Quý Kiên-Trần Đăng Ninh, ngã 4 Trần Đăng Ninh-Cầu Giấy-Khúc Thừa Dụ. Tổng số trường hợp bị xử phạt VPHC trong đợt dịch này là 162 trường hợp với tổng số tiền 214 triệu đồng, chủ yếu là các hành vi : không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra đường trong trường hợp không cần thiết theo điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm tại các chốt trực

Phường cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Tổ dân phố tự quản” với 63 “Chốt bảo vệ vùng xanh” tại các khu dân cư trên địa bàn; tuyên truyền vận động các tổ dân phố, khu dân cư có biện pháp khoanh vùng bảo vệ người dân; xây dựng nội quy phòng chống dịch tại các chốt và vận động người dân tuân thủ nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm virus. Các Tổ COVID cộng đồng đã thực sự phát huy vai trò tích cực của mình trong việc tuyên truyền, vận động các tổ chức, Nhân dân trên địa bàn thực hiện các quy định phòng chống dịch, tin tưởng, chung sức, đồng lòng cùng các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống lây nhiễm COVID-19. Đặc biệt, 23 Tổ covid-19 cộng đồng trên địa bàn phường đã nhận được Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy về thành tích trong việc bảo vệ an  toàn “vùng xanh”, góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch trên toàn địa bàn.

Các chốt bảo vệ vùng xanh trên địa bàn phường

Cùng với việc đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh, BCĐ phường tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo trợ cấp xã hội cho đối tượng chính sách, người cận nghèo, đối tượng yếu thế, không để người dân thiếu lương thực thực phẩm. Phường đã hiệp đồng với siêu thị Vinmart, Lotte để đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân; hỗ trợ 21 trường hợp lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 cần hỗ trợ và tính đến ngày 21/8/2021 đã tiếp nhận 220 hồ sơ của người lao động đề nghị trợ cấp theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Phường cũng đã tiếp nhận nhu yếu phẩm do các cá nhân, tổ chức, đơn vị ủng hộ người dân trên địa bàn gồm: 8.025kg gạo, 624 thùng mì tôm, 800 chai dầu ăn, 808 chai nước mắm, 5.990 quả trứng, 307,5kg lạc, 300 gói bột canh. BCĐ phường đã trao 796 xuất quà cho các hộ gia đình khó khăn, đồng thời tiếp tục rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ tiếp theo để đảm bảo ổn định cuộc sống cho Nhân dân  yên tâm chung tay cùng chính quyền địa phương ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Trao quà hỗ trợ cho các trường hợp người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

PHƯỜNG DỊCH VỌNG