THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ phường Quan Hoa năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022
Publish date 24/12/2021 | 16:02  | View count: 273

Sáng ngày 24/12/2021, Hội Chữ thập đỏ Phường Quan Hoa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tới dự có đồng chí Bùi Thị Lan Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận, đồng chí Nguyễn Thị Linh Chi – QUV, Bí thư Đảng ủy phường cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND phường, trưởng các ban, ngành, đoàn thể và đại diện 24 chi hội trên địa bàn phường.

Năm 2021 diễn ra với nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn, thách thức đối với công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ phường. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ quận, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong xã hội, sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ từ phường đến các chi hội cơ sở đã đưa công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ phường đạt nhiều kết quả.

Năm 2021, Hội đã thực hiện tốt các hoạt động cứu trợ thường xuyên, đột xuất, trợ vốn, tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua, Hội đã trao tặng được 152 suất quà Tết trị giá 76 triệu đồng; vận động hỗ trợ, giúp đỡ cho 10 trường hợp đạt trị giá 6,690 triệu đồng thông qua mô hình Chợ Nhân đạo; dự án Ngân hàng bò đã trao 02 con bò giống sinh sản cho 02 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Tiến huyện Chương Mỹ trị giá 34 triệu đồng. Kết quả các hoạt động cứu trợ thường xuyên, đột xuất và các hoạt động cứu trợ khác như: ủng hộ nồi cháo tình thương 12 triệu đồng; ủng hộ cứu trợ 5 triệu đồng; ủng hộ công tác phòng chống dịch được tổng số tiền 22,5 triệu đồng; ủng hộ bữa ăn miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid – 19 là 15 triệu đồng; ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” 3,5 triệu đồng…. với tổng giá trị công tác cứu trợ xã hội đạt 600,662 triệu đồng.

Ngoài ra, công tác vận động, truyền thông, huấn luyện, xếp loại kiểm tra đều được Hội quan tâm, đẩy mạnh thực hiện. Qua xếp loại và kiểm tra, đã có 14 chi hội xếp loại xuất sắc, 9 chi hội xếp loại khá.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Lan Phương – chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận đã biểu dương những kết quả và nỗ lực của Hội CTĐ phường và cơ sở trong công tác nhân đạo từ thiện. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, Hội tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, làm tốt công tác vận động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, tập thể, cá nhân, giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn, xứng đáng là tổ chức nhân đạo từ thiện của toàn xã hội.

Để ghi nhận cho những đóng góp với công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2021, Hội Chữ thập đỏ phường đã tuyên dương 29 tập thể, 63 cá nhân tiêu biểu, 114 gia đình CTĐ các cấp luôn nhiệt huyết với các hoạt động nhân đạo từ thiện.

PHƯỜNG QUAN HOA