THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Dịch Vọng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp an toàn về PCCC cho cộng đồng
Publish date 31/05/2022 | 14:46  | View count: 114

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại nặng về người và tài sản. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức của người dân và các cơ sở kinh doanh trong công tác phòng ngừa cháy nổ chưa cao, kỹ năng chữa cháy khi xảy ra cháy chưa thuần thục.

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy nổ gây ra, UBND phường chỉ đạo Công an phường tổ chức ký cam kết, phát tờ rơi về PCCC cho 200 tổ chức, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình trên địa bàn; gắn 300 biển tuyên truyền hướng dẫn PCCC tại các ngõ ngách, các tuyến đường phố, các khu dân cư trên địa bàn.

 

Ngày 31/5/2022, UBND phường tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp an toàn về PCCC cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người dân.

Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Trường Sơn – Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy đã hướng dẫn các kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH cho người dân, các nguyên nhân chính dẫn tới cháy nổ, kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn; kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng…

Với công tác chuẩn bị chu đáo, cách tổ chức bài bản, buổi tập huấn đã giúp các thành viên Đội PCCC cơ sở và người dân nắm được những kiến thức cơ bản về PCCC, các quy định của pháp luật về PCCC để chủ động phòng ngừa, sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC tại chỗ và quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy khi có sự cố xảy ra. Qua đó xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và cứu nạn cứu hộ, mỗi người dân sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tham gia phòng ngừa và xử lý có hiệu quả các vụ cháy, nổ ngay từ ban đầu, hạn chế thấp nhấp số vụ và thiệt hại do cháy nổ gây ra trên địa bàn phường.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG