THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Mai Dịch tổ chức chương trình khám, điều trị, mổ đục thuỷ tinh thể miễn phí cho Nhân dân
Publish date 11/07/2022 | 17:33  | View count: 159

Đục thủy tinh thể, hay còn gọi là đục thể thủy tinh, là nguyên nhân gây mù hàng đầu trên thế giới cũng như ở Việt Nam, đặc biệt là người cao tuổi. Việc giảm hoặc mất thị lực khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh sụt giảm nghiêm trọng. Theo thống kê, tỷ lệ đục thể thủy tinh ở nhóm người từ 65 - 74 tuổi là 50%, tỷ lệ này tăng lên tới 70% ở những người trên 75 tuổi. Hiện tại vẫn chưa có phương pháp nào giúp điều trị đục thể thủy tinh thể già, tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng phẫu thuật.

Hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập phường Mai Dịch (01/9/1997 - 01/9/2022), Ủy ban nhân dân phường Mai Dịch kết hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và Bệnh viện Alina tổ chức chương trình “Mắt sáng tuổi vàng” nhằm đem lại ánh sáng cho người cao tuổi. Chương trình bao gồm: Khám, cấp thuốc miễn phí và tài trợ mổ thay thủy tinh thể tới người có công và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Qua quá trình khám sàng lọc 161 người bị bệnh về mắt, Bệnh viện đã tiếp nhận 6 bệnh nhân đủ điều kiện về sức khỏe được mổ mắt đợt này. Chi phí cho mỗi ca phẫu thuật gần 11 triệu đồng. Sau phẫu thuật, các bệnh nhân đều ổn định về sức khỏe và đặc biệt thị lực của các cụ đã được tăng lên rất nhiều so với ban đầu.

Nhân dịp này, các cụ còn được bác sỹ của Bệnh viện Quân y 103 khám, tư vấn các bệnh về tim mạch.

Chăm lo sức khỏe nói chung và chăm sóc đôi mắt cho người cao tuổi nói riêng là một nghĩa cử cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Hoạt động thiết thực này không chỉ mang lại ánh sáng cho người cao tuổi và nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người già.

Một số hình ảnh tại buổi khám:

PHƯỜNG MAI DỊCH