THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Viettel hỗ trợ tra cứu tin nhắn giả mạo ngân hàng
Publish date 29/12/2021 | 18:02  | View count: 138

Trong thời gian qua, trên thị trường xuất hiện hình thức gửi tin nhắn giả mạo Brandname của các tổ chức tài chính ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo và trục lợi khách hàng. Nếu người dùng bấm vào link được gửi kèm tin nhắn rác vào máy điện thoại, tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số như tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP, số thẻ, thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác. Đặc biệt, khách hàng cần lưu ý không chia sẻ các thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ ngân hàng, thông tin giao dịch ngân hàng…lên mạng xã hội để tránh bị đối tượng lừa đảo, lợi dụng, mạo danh ngân hàng thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận và chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Với mục tiêu bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng và các đơn vị liên quan, Viettel đã triển khai công cụ để tra cứu tin nhắn giả mạo cho khách hàng sử dụng thuê bao Viettel, cụ thể như sau:

- Cách thức tra cứu: Khi nhận được tin nhắn từ các Brandname tổ chức tài chính/ngân hàng nghi ngờ là tin nhắn giả mạo, khách hàng là thuê bao Viettel có thể chuyển tiếp/sao chép nội dung tin nhắn nghi ngờ gửi đến đầu số 9548. Hệ thống Viettel sẽ kiểm tra và gửi tin nhắn phản hồi kết quả tra cứu cho khách hàng

- Thời gian hỗ trợ tra cứu: Trong vòng 07 ngày kể từ thời điểm khách hàng thực hiện tra cứu trở về trước.

- Cước phí: Miễn phí.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN