THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Bài tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông tháng 7/2022
Publish date 04/07/2022 | 16:17  | View count: 130

Trong thời gian qua, Công quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều đợt ra quân thực hiện các kế hoạch, chuyên đề xử lýcác hành vi vi phạm pháp luật về TT, ATGT trên địa bàn quận, các công điện, công văn của Công an quận Cầu Giấy về đẩy mạnh tuyên truyền đề án 06 và các dịch vụ công trực tuyến; kế hoạch tổ chức tuyên truyền, giáo dục, pháp luật về TT, ATGT tại các trường học trên địa bàn quận...Trong tháng 6 và tháng 7 diễn ra kỳ thi vào lớp 10 THPT và thi Đại học  năm 2022, Công an quận Cầu Giấy đã chủ động tổ chức nhiều đợt ra quân, thực hiện các kế hoạch, bảo vệ tốt các kỳ thi đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Để đảm bảo cho người tham gia giao thông được an toàn, thông suốt và kiềm chế UTGT và TNGT, Công an quận Cầu Giấy đề nghị mọi người dân khi tham gia giao thông cần chấp hành tốt một số quy định sau:

1. Nghiêm chỉnh chấp hành hướng dẫn của người điều khiển giao thông, hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, hiệu lệnh của người chỉ huy điều khiển giao thông. Đặc biệt, khi đi qua khu vực ùn tắc giao thông, người điều khiển phương tiện phải chấp hành theo hướng dẫn của người chỉ huy điều khiển giao thông, không được dừng, đỗ xe trái quy định gây cản trở giao thông.

2. Điều khiển phương tiện đi đúng phần đường, làn đường quy định; Chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép, khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn.

3. Khi chuyển hướng rẽ hoặc vượt xe phải có tín hiệu báo trước, chỉ được chuyển hướng khi có đủ điều kiện an toàn.

4. Chấp hành các quy định về dừng, đỗ xe và quay đầu xe.

5. Nghiêm cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn.

6. Nghiêm cấm xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia.

7. Người lái xe phải chấp hành nghiêm các quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước của mình.

8. Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện phải có đăng ký và gắn biển kiểm soát theo quy định.

9. Phải đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách.

10. Không dừng, đỗ xe, tụ tập dưới lòng đường, hè phố sai quy định.

11. Không chở quá số người sai quy định; Không lạng lách đánh võng trên đường.

12. Phải đi bộ trên hè phố, lề đường, nếu không có hè phố lề đường thì đi sát mép đường.

13. Không vượt qua dải phân cách; Không chạy đột ngột qua đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông khác.

14. Không họp chợ, mua bán hàng hóa trên đường bộ.

An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người. Chấp hành Luật giao thông là thể hiện nét đẹp văn hóa của người tham gia giao thông góp phần giữ gìn đảm bảo TTATGT an toàn thông suốt.

CÔNG AN QUẬN