TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường Dịch Vọng Hậu lần thứ IV thành công tốt đẹp
Publish date 27/10/2021 | 15:07

Sáng ngày 27/10/2021, Hội Chữ thập đỏ phường Dịch Vọng Hậu đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV (Nhiệm kỳ 2021-2021) tại Trụ sở Đảng ủy - UBND phường Dịch Vọng Hậu.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bùi Thị Lan Phương - Ủy viên BCH Thành hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy, đồng chí Lê Quang Lợi - Bí thư Đảng ủy phường, đ/c Vũ Thị Mai Hương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, đ/c Tống Xuân Duy - QUV, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; đ/c Lê Thị Phương Liên - Chủ tịch UB.MTTQ phường cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND phường, các đồng chí Bí thư các Chi bộ và 98 đại biểu là Hội viên hội Chữ thập đỏ trên địa bàn phường.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, dưới sự chỉ đạo của Quận Hội, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Dịch Vọng Hậu, sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn và sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả với trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, hội viên, Hội CTĐ Phường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ phường nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra. Qua đó đã góp phần xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội của phường ngày càng phát triển. Hằng năm, Hội đều được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen, Giấy khen.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Bùi Thị Lan Phương - Chủ tịch Hội CTĐ quận và đồng chí Lê Quang Lợi – Bí thư Đảng ủy phường đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ phường trong nhiệm kỳ 2016-2021. Ban chấp hành Hội đã bám sát chương trình nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy và mục tiêu, chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường, vận dụng sáng tạo, phù hợp với thực tế hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của phường để xây dựng chương trình hoạt động, củng số tổ chức hội, triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, dự án “Ngân hàng bò”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, góp phần trợ giúp thiết thực cho những người, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng… Hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân và công tác vận động hiến máu tình nguyện được thực hiện thường xuyên và có ý nghĩa to lớn, lan tỏa trong Nhân dân, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong năm 2020 và 2021.

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, đoàn kết, các đại biểu đã thảo luận  thông qua các Báo cáo, văn kiện trình tại Đại hội. Đại hôi đã bầu Ban chấp hành hội Chữ thập đỏ phường nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 15 ông (bà), bà Nguyễn Thị Xuân Hồng được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội cũng thống nhất suy tôn ông Tống Xuân Duy - QUV, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường là Chủ tịch danh dự của hội; Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy lần thứ IV (Nhiệm kỳ 2021 - 2026) gồm 10 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết./.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU