TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Đẩy mạnh trợ giúp pháp lý lưu động tại cơ sở cho hội viên Hội người mù
Publish date 13/04/2022 | 17:57

Chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980-18/4/2022) và 53 năm ngày thành lập HNM Việt Nam(17/4/1969-17/4/2022), sáng ngày 13/4/2022, Hội người mù quận Cầu Giấy đã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trợ giúp pháp lý lưu động tại cơ sở cho cán bộ, hội viên Hội người mù quận Cầu Giấy.

Tham dự và làm báo cáo viên cho hội nghị có Luật sư Trương Công Đỉnh - Trưởng Trung tâm trợ giúp pháp lý chi nhánh số 4; bà Nguyễn Thị Kim Dung – Trưởng phòng PL-HCHS, các luật sư đoàn luật sư chi nhánh số 4, Sở Tư pháp Hà Nội và 60 hội viên tiêu biểu của hội.

Luật sư Trương Công Đỉnh – Trưởng Trung tâm trợ giúp pháp lý chi nhánh số 4, Sở Tư pháp Hà Nội báo cáo về luật cư trú

năm 2020 và Nghị định 20/2021/NĐ-CP

Tại hội nghị, luật sư Trương Công Đỉnh đã giới thiệu cho hội viên của HNM quận những điểm mới của Luật cư trú, Luật lao động và Nghị định 20/2021/NĐ-CP của chính phủ quy định về chính sách trợ giúp đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

Theo luật sư Đỉnh, những điểm thay đổi của hai bộ luật lần này sẽ tác động rất nhiều đến đời sống của người dân. Thẻ căn cước gắn chíp điện tử sẽ thay thế hoàn toàn các giấy tờ truyền thống, các vấn đề lưu trú cũng được quy định cụ thể, chặt chẽ hơn nhưng theo hướng tạo thuận lợi cho người dân. Trong bộ Luật lao động đã quy định thời gian, lộ trình tăng độ tuổi nghỉ hưu, bãi bỏ hợp đồng thời vụ... Cũng tại hội nghị, luật sư Trương Công Đỉnh đã làm rõ các quy định mới của Nhà nước và thành phố về chính sách, chế độ dành cho người khuyết tật. Trong thời gian tới, các chính sách cho người khuyết tật liên tục được ban hành, sửa đổi cho hoàn thiện thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Chính Phủ tới người khuyết tật thuộc nhóm yếu thế.

Qua hội nghị, hội viên của HNM quận đã được trang bị thêm những kiến thức rất bổ ích về pháp luật để sống, lao động, học tập, gương mẫu chấp hành tốt các quy định của Nhà nước và địa phương.

HỘI NGƯỜI MÙ