TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Phường Trung Hòa tổ chức Lễ vào hè phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022
Publish date 28/05/2022 | 11:04

Vào tối 27/5/2022, UBND phường Trung Hòa tổ chức Lễ vào hè, phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Nghỉ hè là lúc trẻ em được nghỉ ngơi sau một năm học hành chăm chỉ, là dịp để các em tận hưởng những hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh và rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân. Lễ vào hè là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động hè hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em.

Đến dự buổi lễ có đ/c Nguyễn Hải Đăng – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND; đ/c Bùi Thị Thủy – Phó bí thư Đảng ủy phường; đ/c Nguyễn Hải – Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo trẻ em phường cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB.MTTQ phường, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, các đ/c Bí thư chi bộ, Tổ trưởng TDP, Hiệu trưởng các trường học công lập trên địa bàn.

Tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi đến từ Trường Mầm non Sơn Ca biểu diễn

Tại buổi lễ, các em thiếu nhi đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc với rất nhiều thể loại như: nhảy hiện đại, hát, múa đương đại… do các em học sinh đến từ các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trên địa bàn biểu diễn.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường THCS Trung Hòa biểu diễn

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh trường Tiểu học Trung Yên biểu diễn

Trong những năm qua, Đảng – Chính quyền phường Trung Hòa luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với phương châm “Dành tất cả những gì tốt nhất cho trẻ em”, ngay trong buổi lễ, UBND và Hội chữ thập đỏ phường đã trao tặng 82 suất quà trị giá 41 triệu đồng và 05 xe đạp cho trẻ em tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; UBND phường hỗ trợ kinh phí tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 tại các tổ dân phố với số tiền là 78,5 triệu đồng.

UBND và Hội Chữ thập đỏ phường tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ phường tặng 05 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thông qua các hoạt động hè cho trẻ em nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đối với sự phát triển chung của phường Trung Hòa.

Sau buổi lễ, UBND phường tiếp tục chỉ đạo các khu vực dân cư tổ chức các hoạt động hè gắn với triển khai các công trình vì trẻ em trên địa bàn tổ dân phố, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, ôn tập văn hóa và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; tổ chức các hoạt động biểu dương, khen thưởng học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó; xây dựng các mô hình theo đặc thù của từng cụm dân cư để đem đến một mùa hè sôi động, an toàn, thiết thực, hiệu quả và đầy ý nghĩa cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

PHƯỜNG TRUNG HÒA