TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Gặp mặt nhân kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam
Publish date 03/06/2022 | 15:23

Sáng ngày 03/6/2022, Hội Người cao tuổi phường Dịch Vọng Hậu đã tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống Người Cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022).

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trưởng ban đại diện Hội Người Cao tuổi quận, đồng chí Lê Quang Lợi - Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Lê Thị Phương Liên – Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam phường; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Bùi Chí Thanh – Phó Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UB.MTTQ phường, trưởng các ban ngành, đoàn thể phường; các đồng chí là Bí thư Chi bộ - Trưởng ban công tác mặt trận và trên 80 đại biểu là Hội viên các Chi hội Người cao tuổi trên địa bàn phường.

Cách đây 16 năm, ngày 26/6/2006, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 772/QĐ-TTg quyết định lấy Ngày 6/6 - Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài “Kính cáo đồng bào” là ngày truyền thống Người Cao tuổi Việt Nam và ngày này cũng được quy định trong điều 6 Luật Người cao tuổi Việt Nam “Ngày 6 tháng 6 hằng năm là Ngày Người cao tuổi Việt Nam”.

Việc lấy ngày 6/6 hằng năm là ngày Người Cao tuổi Việt Nam phù hợp với nguyện vọng của Người cao tuổi cả nước, thể hiện sự quan tâm và đánh giá cao của Đảng và Nhà nước đối với những cống hiến của Người cao tuổi. Nhìn lại chặng đường 76 năm qua, các thế hệ người cao tuổi Việt Nam đã đem hết trí tuệ, tài năng và cả xương máu của mình vào cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, thực hiện mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Các thế hệ người cao tuổi Việt Nam luôn xứng đáng với 18 chữ vàng mà Ban chấp hành Trung ương Đảng trao tặng “Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND phường Dịch Vọng Hậu, Hội Người cao tuổi phường đã phát động phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên, động viên NCT tham gia nhiều phong trào thi đua của phường và quận. Đã có trên 80% đảng viên, 90% số Chi ủy, Bí thư Chi bộ, 90% Ủy viên Ủy ban MTTQ và Trưởng ban công tác MTĐB, gần 80% Tổ trưởng, tổ phó Tổ dân phố là hội viên Hội Người cao tuổi phường. Các đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU