TIN TỨC - SỰ KIỆN TIÊU BIỂU

Lãnh đạo quận Cầu Giấy đối thoại với các tổ chức chính trị - xã hội và người dân trên địa bàn quận năm 2022
Publish date 28/09/2022 | 17:08

Ngày 28-9, quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận năm 2022.

Quang cảnh hội nghị

Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, HĐND, UBND quận, sự cố gắng của các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, mặc dù chịu sự tác động của dịch Covid-19 nhưng tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2022 đã đạt được những kết quả nhất định. Trong đó, kinh tế duy trì tăng trưởng khá, thu ngân sách đạt cao so với cùng kỳ; an sinh xã hội được bảo đảm, có sự tham gia tích cực của cộng đồng; Các hoạt động văn hóa, giáo dục tiếp tục phát triển. Quận phối hợp tổ chức thành công môn thi đấu Wushu tại SEA Games 31. Về cải cách hành chính, quận Cầu Giấy tiếp tục bứt phá ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động kinh tế - xã hội. Qua đó, Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 tiếp tục xếp thứ 1/30 quận, huyện, thị xã; chỉ số hài lòng của người dân đạt tỷ lệ cao. Khiếu nại, tố cáo được tập trung giải quyết; công tác quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị được đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, quận Cầu Giấy cũng có những khó khăn, hạn chế cần tiếp tục tập trung giải quyết, như: Tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm về giải ngân xây dựng cơ bản còn chậm; tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án còn chậm so với kế hoạch; tiềm ẩn các nguy cơ về dịch bệnh, an toàn thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; một số công trình vi phạm trật tự xây dựng chưa được xử lý dứt điểm.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy cho biết, trong quá trình triển khai nhiệm vụ, nắm bắt tình hình dư luận của cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổng hợp được 20 ý kiến, kiến nghị đề xuất tại hội nghị về công tác xây dựng Đảng, hoạt động của HĐND, công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực an sinh xã hội, đầu tư xây dựng cơ bản, công tác quản lý trật tự đô thị, nhà chung cư...

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, lãnh đạo quận Cầu Giấy đã trực tiếp lắng nghe, giải đáp 14 ý kiến của các đại biểu. Trong đó, các ý kiến tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ cho một số cư dân tại nhà B10C khu đô thị Nam Trung Yên; kiến nghị đẩy nhanh tiến độ mở đường 13,5m từ ngõ 16 Hoàng Quốc Việt đi qua 2 tổ dân phố 16 và 13 vào Trường Tiểu học Nghĩa Đô để xây dựng Trường Mầm non Nghĩa Đô; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án từ đường nối từ quốc lộ 32 đến khu đô thị mới Dịch Vọng...

Hội nghị đối thoại được diễn ra trong điều kiện quận Cầu Giấy đang tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, KT-XH nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch công tác năm 2022. Hội nghị có ý nghĩa thiết thực, quan trọng giúp các lãnh đạo cấp ủy, HĐND, UBND quận được trực tiếp lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, sáng kiến, phản ánh, kiến nghị của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận và Nhân dân quan tâm; nâng cao trách nhiệm phục vụ Nhân dân của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực thi công vụ. Đồng thời, đây cũng là dịp để Nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng các cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, từ đó tạo đồng thuận trong Nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và mục tiêu phát triển KT - XH trên địa bàn quận.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY