TIN TỨC - SỰ KIỆN

Quận Cầu Giấy tổng kết phong trào thi đua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019
Publish date 04/01/2019 | 22:32  | View count: 1191

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của nhân dân cả nước chào đón năm mới 2019, sáng 04/01, Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận Cầu Giấy long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Năm 2018, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”. Ngay từ những ngày đầu năm, quận đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đạt nhiều kết quả: các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản hoàn thành, nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch giao (đạt 11/12 chỉ tiêu Thành phố giao, đạt 13/14 chỉ tiêu quận giao). Trong năm qua, tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt: 214.633 tỷ đồng (tăng 15,81% so với cùng kỳ năm trước); giá trị sản xuất công nghiệp ngoài nhà nước đạt 6.229 tỷ đồng (tăng 0,071% so với cùng kỳ năm trước), giá trị sản xuất ngành xây dựng ngoài nhà nước đạt 26.567 tỷ đồng (tăng 14% so với cùng kỳ năm trước). Tổng thu ngân sách trên địa bàn quận đạt 6.515 tỷ đồng, thu thuế từ khu vực kinh tế ngoài quốc doanh đạt 102%. Chi ngân sách 2.127 tỷ đồng đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của quận.

Năm 2018, chất lượng dạy và học quận Cầu Giấy tiếp tục được giữ vững, là năm thứ 10 quận dẫn đầu thành phố về kết quả thi vào lớp 10 THPT, nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi với 28 giải quốc tế, 04 giải quốc gia và 120 giải thành phố.

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác chữ thập đỏ đạt nhiều kết quả. Toàn quận đã tổ chức được 27 đợt hiến máu, tiếp nhận 4.728 đơn vị máu (đạt 220% kế hoạch Thành phố giao). Công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, hoạt động của các cơ sở hành nghề y dược tư nhân được tăng cường.

Công tác an sinh xã hội được bảo đảm. Các chính sách chăm sóc người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện tốt. Năm 2018, quận đã hỗ trợ giải quyết việc làm cho 5.985/5.700 lao động (đạt 105% kế hoạch), duy trì không để phát sinh hộ nghèo trên toàn địa bàn và triển khai các giải pháp trợ giúp các hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT trên địa bàn quận được tổ chức sôi nổi gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Quận đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời tại 78 điểm với trên 800 thiết bị tại các sân chơi, nhà họp tổ dân phố của 8 phường và 6 trường THCS, THPT phục vụ các tầng lớp nhân dân và học sinh luyện tập thể thao thường xuyên, đồng thời phối hợp đăng cai tổ chức thành công Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 với hai môn Cầu lông và Đấu kiếm.

Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được thực hiện có trọng điểm. Công tác giải phóng mặt bằng tiếp tục được tập trung chỉ đạo, đã phê duyệt 141 phương án, chi trả 79,59 tỷ đồng, thu hồi 5,292 ha đất và hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với 08 dự án với 2,55 ha đất.

Công tác xây dựng chính quyền và cải cách hành chính được triển khai bài bản gắn với triển khai kế hoạch thực hiện năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.

Bên cạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Người dân tích cực, chủ động tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm trên mọi lĩnh vực. Các chỉ tiêu về điều tra, khám phá các vụ trọng án, đối tượng phạm tội hình sự, cai nghiện ma túy… đã hoàn thành vượt mức. Công tác Giáo dục quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Công tác động viên, khám tuyển quân đảm bảo số lượng và chất lượng, được thành phố đánh giá cao.

Phong trào thi đua xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội trong sạch, vững mạnh được chỉ đạo quyết liệt theo hướng đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của Đảng viên. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai bài bản, đa dạng, có định hướng trọng tâm. Thực hiện tốt các nội dung về công tác xây dựng Đảng, thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng.

Phong trào thi đua của MTTQ và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở có nhiều nội dung phong phú, thiết thực, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát cán bộ, đảng viên.

Tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND quận đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019 tới toàn thể cán bộ, nhân dân trong quận với mục tiêu: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực nhằm tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội, xây dựng củng cố quốc phòng, an ninh vững chắc; Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu của năm 2019, góp phần chào mừng các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước.

       Đồng chí Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2018 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019

Qua phong trào thi đua năm 2018, nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân của quận đã được tặng thưởng danh hiệu cao quý của Nhà nước và được các cấp, các ngành khen thưởng. Tại hội nghị, Lãnh đạo Quận ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ quận Cầu Giấy đã trao 03 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 7 Cờ xuất sắc và 30 Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua năm 2018; khen thưởng 25 tập thể và 35 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. UBND quận đã khen thưởng cho 249 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua năm 2018 và 154 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

    Đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận trao Cờ của UBND thành phố Hà Nội cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua năm 2018

            Đồng chí Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tâp thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua năm 2018

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy trao giấy khen của UBND quận cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong "Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2018

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Công an quận trao giấy khen của UBND quận cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2018

 

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN