TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ngành Giáo dục Đào tạo triển khai cuộc thi “ Tìm hiểu lịch sử quận Cầu Giấy” chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập quận
Publish date 17/05/2022 | 15:41  | View count: 236

Nhằm tuyên truyền, giáo dục học sinh và các thế hệ trẻ trên địa bàn hiểu rõ hơn về lịch sử truyền thống và những thành tựu của chính quyền, Nhân dân quận quận Cầu Giấy trong 25 năm xây dựng và phát triển, phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử quận Cầu Giấy”.

Cuộc thi với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, khơi dậy tinh thần ham học lịch sử, tự hào về truyền thống quê hương đất nước và trách nhiệm của tuổi trẻ để các em tích cực rèn luyện và học tập, xứng đáng với truyền thống của quê hương, đất nước.

Cuộc thi được triển khai từ đầu tháng 3/2022 đến hết ngày 15/5/2022. Đã có 100% học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 tham gia thi qua đường link http://timhieulichsuquancaugiay.edu.vn. Để tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử quận, phòng GDĐT đã dành thời gian thi thử từ 01/4 đến 14/4/2022, bên cạnh đó, các trường học cũng tăng cường lồng ghép nội dung lịch sử, địa lí quận Cầu Giấy vào các giờ hoạt động tập thể, các tiết lịch sử, địa lí địa phương để giúp các em tìm kiếm thông tin, tự tin làm bài.

Học sinh Tr ường Tiểu học Dịch Vọng A tham gia cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quận Cầu Giấy”

Nội dung thi bao gồm 02 phần thi: Trắc nghiệm Tự luận. Phần thi trắc nghiệm với 20 câu hỏi với thời gian tốt đa 30 phút, phần thi tự luận, học sinh có thể viết tay hoặc đánh máy với nội dung về di tích lịch sử và làng nghề của quận đã giúp các em có cái nhìn sâu sắc hơn về nguồn cội, về lịch sử và truyền thống của quận, nâng cao thêm lòng tự tôn dân tộc cho học sinh. Các trường có số lượng học sinh tham gia nhiều gồm: Tiểu học Dịch Vọng A, Tiểu học Mai Dịch, THCS Mai Dịch, Tiểu học Dịch Vọng B, Tiểu học Nghĩa Đô…

Học sinh trường Tiểu học Nghĩa Đô tìm hiểu về lịch sử quận Cầu Giấy qua học trực tuyến

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quận Cầu Giấy” là một cuộc thi vô cùng ý nghĩa. Qua cuộc thi, học sinh được rèn luyện năng lực tìm kiếm thông tin, giúp các em có khả năng tự học. Đồng thời, qua việc tìm hiểu lịch sử phát triển của quận Cầu Giấy, các em sẽ thấy tự hào và yêu quí mảnh đất Cầu Giấy ngàn năm văn hiến.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO