TIN TỨC - SỰ KIỆN

Phường Trung Hòa tổ chức ngày “Vi chất dinh dưỡng” đợt I năm 2022
Publish date 02/06/2022 | 16:33  | View count: 244

Vi chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng đến sự phát triển bình thường của trẻ em, thiếu vi chất dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, thể lực, trí tuệ và khả năng miễn dịch của trẻ. Thiếu vitamin A ảnh hưởng đến sự phát triển của đôi mắt, nếu thiếu nặng sẽ gây mù lòa; thiếu sắt gây thiếu máu, ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi, giảm khả năng học tập và thiếu Iốt gây đần độn và kém phát triển trí tuệ.

Tổ công tác BCĐ chăm sóc sức khỏe cộng đồng quận kiểm tra công tác triển khai “Ngày Vi chất dinh dưỡng”

đợt I năm 2022 của phường

Trong nhiều năm qua, các chiến dịch bổ sung vi chất dinh dưỡng đã được chính quyền phường Trung Hòa quan tâm triển khai với nhiều hoạt động mang tính xã hội rộng lớn nhằm thay đổi nhận thức và thực hành của các bà mẹ, mỗi gia đình, cộng đồng về tầm quan trọng và cách phòng chống các bệnh do thiếu vi chất dinh dưỡng.

Trong các ngày 01 và 02/6/2022, UBND phường Trung Hòa đã triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt I năm 2022. Trong chiến dịch lần này, phường Trung Hòa tổ chức 06 điểm uống VitaminA trên toàn địa bàn. Dự kiến sẽ có khoảng 3.200 trẻ trong độ tuổi sẽ được bổ sung Vitamin A liều cao, cân đo kiểm tra các chỉ số phát triển. UBND phường Trung Hòa dành tặng 3.200 hộp sữa trị giá hơn 25.000.000 đồng cho trẻ tới uống Vitamin  tại các điểm uống của phường.

Ngày vi chất đinh dưỡng năm 2022 của phường Trung Hòa kết thúc thành công tốt đẹp với sự hưởng ứng tích cực của Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, trạm y tế phường và đặc biệt là sự nhiệt tình tham gia của các bà mẹ có con trong độ tuổi được uống Vitamin A. Đây là đối tượng quan trọng trong phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em.

PHƯỜNG TRUNG HÒA