TIN TỨC - SỰ KIỆN

Nghĩa Tân 30 năm xây dựng và phát triển
Publish date 10/06/2022 | 13:11  | View count: 322

Thị trấn Nghĩa Tân được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/6/1992 là nơi tập trung 82 khối nhà tập thể phân phối cho cán bộ các cơ quan Trung ương và Hà Nội. Đến ngày 1/9/1997, cùng với việc thành lập quận Cầu Giấy, thị trấn Nghĩa Tân chính thức được đổi tên thành phường Nghĩa Tân. Sau sự kiện này, Đảng bộ phường Nghĩa Tân đã tập trung được trí tuệ của gần 500 đảng viên, chủ yếu đều là cán bộ cao cấp, có trình độ, có tuổi Đảng cao… sinh sống trên địa bàn tham gia tư vấn, định hướng, phát triển, xây dựng phường Nghĩa Tân văn minh, hiện đại.

Tháng 7/2021, phường Nghĩa Tân tiếp nhận bàn giao địa giới hành chính theo Nghị quyết số 1263/NQ-UBTVQH14 ngày 27/4/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và chính thức quản lý đối với 8 tổ dân phố khu vực Bắc Nghĩa Tân, diện tích toàn phường hiện nay là 67,65ha, với dân số 22.539 nhân khẩu.

Tại thời điểm mới thành lập, Đảng bộ phường Nghĩa Tân có 479 đảng viên thì nay sau 30 năm xây dựng, phát triển, qua 7 kỳ Đại hội, Đảng bộ phường đã có 2.132 đảng viên phân bố ở 25 chi bộ trực thuộc. Không chỉ phát triển về tổ chức đảng, sự phát triển của phường Nghĩa Tân còn được thể hiện rõ nét trên mọi lĩnh vực như kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng… được Nhân dân, lãnh đạo quận, Thành phố, Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao.

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, lãnh đạo phường Nghĩa Tân qua các thời kỳ đã ban hành nhiều chủ trương, tạo điều kiện cho các hộ sản xuất, kinh doanh. Phường đã đẩy mạnh quản lý, khai thác có hiệu quả chợ Nghĩa Tân với 500 hộ kinh doanh và trên 700 hộ kinh doanh trên địa bàn… Nhờ đó, công tác thu ngân sách hàng năm đều vượt chỉ tiêu quận giao từ 2 - 10% với mức năm sau cao hơn năm trước.

Xác định trong công tác văn hóa xã hội là nhiệm vụ “xương sống”, phường triển khai nhiều biện pháp phù hợp thu được những thành tích đáng khích lệ như xây dựng được môi trường học tập, xã hội học tập đạt chuẩn. Và hiện 3/4 trường học trên địa bàn phường đều được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; 3/4 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó trường THCS Nghĩa Tân được quận đầu tư cơ sở vật chất ngang tầm khu vực, chất lượng giáo dục luôn đứng tốp đầu của quận và thành phố.

Công tác chăm lo chế độ chính sách đối với người có công, người lao động và các đối tượng xã hội được quan tâm, thực hiện chu đáo, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường ghi nhận. Cải cách hành chính đã tạo bước đột phá, triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung, đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Nhân dân phường đã cùng với Nhân dân cả nước gồng mình chống dịch, vượt qua muôn vàn khó khăn thách thức. Trong đó, phường Nghĩa Tân đã triển khai hiệu quả mô hình “Tổ dân phố xanh” trong những ngày cao điểm của dịch, triển khai mô hình “ATM gạo” đầu tiên của Hà Nội nhằm giúp đỡ cho hàng ngàn người nghèo gặp khó khăn đã tạo nên ấn tượng sâu sắc về một Nghĩa Tân nhân văn, nhân ái, giàu lòng sẻ chia, để lại hình ảnh đẹp trong lòng Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Đ/c Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Cầu Giấy trao tặng cờ thi đua của Chính phủ

cho Nhân dân và cán bộ phường Nghĩa Tân

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Nghĩa Tân đã khắc phục những khó khăn thách thức, vừa xây dựng kiện toàn tổ chức, vừa tập trung triển khai những nhiệm vụ được giao. Bằng những chủ trương, giải pháp đúng đắn, sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể lãnh đạo các thời kỳ, sự quyết tâm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, toàn phường đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết các kỳ Đại hội đã đề ra. Với những thành tích đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; năm 2015 và 2016, Đảng bộ phường vinh dự được nhận bằng khen của Chính phủ; năm 2016, Đảng bộ phường được Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy tặng bằng khen trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; năm 2007, Nghĩa Tân đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

PHƯỜNG NGHĨA TÂN