TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ngành Giáo dục Đào tạo quận Cầu Giấy triển khai nhiều hoạt động hè năm 2022
Publish date 18/06/2022 | 14:13  | View count: 287

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ, trong đó có hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi, đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận cơ bản ổn định, vì vậy các em thiếu nhi sẽ được tham gia nhiều hoạt động trong mùa hè này, bắt đầu từ tháng 6/2022. Để triển khai các hoạt động hè cho thiếu nhi được hiệu quả, phòng Giáo dục Đào tạo quận Cầu Giấy triển khai Kế hoạch số 17/KH-PGD ngày 20/5/2022 nhằm phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đào tạo với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trên các địa bàn dân cư nơi học sinh cư trú, tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian phù hợp, bổ ích, lành mạnh; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm và sự quan tâm của nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc, quản lý, giáo dục học sinh và trẻ em trong dịp hè. 100% học sinh có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, hỗ trợ trong Tháng hành động vì trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đ/c Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trao quà cho trẻ em

có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6

Tổ chức hoạt động hè cho học sinh thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, trên tinh thần tăng cường tuyên truyền, vận động khuyến khích các em tham gia và được sự ủng hộ của cha mẹ học sinh và trẻ em. Hoạt động hè được triển khai tại các phường, các trường và cụm trường giúp trẻ em được giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc và giáo dục pháp luật, đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng sống và tập luyện thể dục thể thao, khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hóa, sân chơi thể thao… Khi tổ chức các hoạt động, các cơ sở giáo dục phải đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình thực tế và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh theo mùa khác.

Các trường tiểu học, THCS trong quận đặc biệt chủ động tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, lựa chọn đưa một số trò chơi dân gian phù hợp lứa tuổi học sinh vào các buổi sinh hoạt, trang bị cho học sinh các kiến thức, kỹ năng phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống xâm hại, lạm dụng tình dục, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho học sinh; phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh có ý thức phòng, tránh tai nạn đuối nước. Đồng thời khuyến khích tạo điều kiện cho học sinh sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường như thư viện, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi cho học sinh vào ôn tập, đọc sách, báo, hoạt động vui chơi, giải trí, tập luyện TDTT. Phòng Giáo dục Đào tạo chỉ đạo các trường mở cửa Thư viện, phân công giáo viên, nhân viên trực nhằm nâng cao chất lượng văn hóa đọc, tích cực hưởng ứng cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội lần thứ II- chủ đề “ Khát vọng phát triển đất nước” và cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022- chủ đề “Sách và khát vọng cống hiến”.

 

Kế hoạch triển khai câu lạc bộ tại các trường Tiểu học quận Cầu Giấy

Tận dụng lợi thế khuôn viên trường rộng rãi với sân bóng rổ, bể vầy, bể cát sỏi, các phòng chức năng hiện đại…, 17/17 cơ sở giáo dục mầm non công lập đã tổ chức nhiều hoạt động để tăng cường thể lực, phát triển vận động, tạo cơ hội cho trẻ được khám phá trải nghiệm để “học bằng chơi, chơi mà học”, tỉ lệ tham gia 55,3% trẻ tự nguyện tham gia . Các thầy cô chú trọng hoạt động dạy trẻ bảo vệ an toàn bản thân, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng chống dịch bệnh, hoạt động thể chất, vui chơi, học qua chơi… Đối với trẻ em mẫu giáo 5 tuổi lựa chọn trang bị những nội dung giáo dục, kỹ năng cốt lõi, cần thiết để trẻ nhanh chóng thích nghi với giai đoạn chuyển tiếp chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp Một.

Học sinh trường Mầm non Mai Dịch tham gia hoạt động chăm sóc cây

Để đảm bảo cho thiếu nhi quận Cầu Giấy có một mùa hè an toàn, vui tươi, ngành GDĐT quận chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh tạo điều kiện cho trẻ em vui chơi, giải trí đúng với tuổi thơ của các em để các em thực sự có một mùa hè ý nghĩa./.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO